INGRSโชว์กำไร 91ล้านรุกธุรกิจยานยนต์ในอินเดีย

15 ก.ย. 2560 | 10:31 น.
“INGRS”อวดครึ่งปีกำไร 91.20 ล้านบาท โต 8% ลุยซื้อกิจการธุรกิจยานยนต์ในอินเดีย

นายอับดุล ราฮิม บิน ฮายี ฮิตัม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิงเกรส อินดัสเตรียล (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ “INGRS” เปิดเผยว่าผลประกอบการครึ่งปีแรก มีรายได้รวม 1,335 ล้านบาท กำไรสุทธิ 91.20 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 8 % โดยอัตรากำไรสุทธิ เพิ่มขึ้น 15% จากการบริหารจัดการต้นทุนการผลิตและการดำเนินงานของบริษัทที่ลดลง  แม้ว่ารายได้โดยรวมจะลดลงเล็กน้อย

บริษัทฯ ยังประกาศซื้อกิจการ Ingress Mayur Auto Venture Private Limited ("IMAPL") ที่เป็นบริษัทร่วมค้าในประเทศอินเดีย ซึ่งเดิมบริษัทฯถือหุ้นใน IMAPL จำนวน 40% โดยกลุ่มบริษัทซึ่งถือหุ้นอยู่ในบริษัทย่อย Ingress Industrial (Malaysia) Sdn Bhd ได้ทำสัญญาซื้อหุ้นที่เหลืออีก 60% ใน IMAPL มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 82.60 ล้านบาท ( 159 ล้านรูปี) โดยใช้เงินที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้น IPO โดย IMAPL สามารถทำกำไรได้ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

ing

จึงคาดว่าจะส่งผลให้กำไรสุทธิของบริษัทฯเพิ่มขึ้นด้วย และช่วยขยายฐานธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนรถยนต์ ด้วยการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ อาทิ โครงประตูและผลิตภัณฑ์ประเภทท่อรถยนต์ เข้าสู่อุตสาหกรรมยานยนต์ของอินเดีย ที่มีขนาดใหญ่และกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยคาดว่าจะมียอดการผลิตรถยนต์ 4 ล้านคันในปีนี้ เพิ่มขึ้น 14.30% จากยอดการผลิต 3.50 ล้านคันในปี 2559 ขณะที่ปริมาณการผลิตรถยนต์ประจำปีของอินเดีย มีจำนวนมากกว่าปริมาณการผลิตรวมของอาเซียน จากยอดขายรถยนต์ภายในประเทศและการส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

สำหรับ INGRS เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนรถยนต์ชั้นนำระดับอาเซียน มีกลุ่มบริษัทย่อย 9 แห่ง มีการดำเนินงาน 4 ประเทศหลัก คือ ประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย และอินเดีย ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสูงสำหรับผู้ผลิตรถยนต์หลายราย เช่น ฮอนด้า มิตซูบิชิ ฟอร์ด มาสด้า เจนเนอร์รัล มอเตอร์ อีซูซุ ซูซูกิ นิสสัน โตโยตา ไดฮัทสุ เพอโรดัว และโปรตอน เช่นเดียวกับลูกค้าในประเทศอินเดีย เช่น มารูติ - ซูซูกิ เฟียต และ มหินดรา ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง บวกกับความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านการผลิตและระบบการผลิตที่ได้รับการรับรองจากนานาชาติ สินค้าของกลุ่มบริษัทได้รับการจัดจำหน่ายให้กับฐานลูกค้าที่หลากหลายตั้งแต่ รถยนต์นั่ง สปอร์ตยูทิลิตี้ (SUV) รถบรรทุกกระบะหนึ่งตันและรถบรรทุกขนาดเล็กในทุกประเทศในกลุ่มอาเซียน

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-1