ไฟสงครามปะทุ! ‘โสมแดง’ ยิงขีปนาวุธข้ามหัว ‘ญี่ปุ่น’ เย้ยโลก ไซเรนลั่นทั่วเมือง

15 ก.ย. 2560 | 04:44 น.
เกาหลีเหนือยิงทดสอบขีปนาวุธอีกครั้ง จากกรุงเปียงยาง ขณะที่ ทางการญี่ปุ่นประกาศเตือน! ให้ประชาชนหาที่หลบภัย

วันที่ 15 ก.ย. 60 -- สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า คณะเสนาธิการทหารร่วมของเกาหลีใต้ แถลงว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธไม่ทราบชนิด จากเขตซูนาน ใกล้กับกรุงเปียงยาง เมืองหลวงของเกาหลีเหนือ มุ่งไปทางทิศตะวันออกของเกาหลีเหนือ โดยตอนนี้กำลังติดตามข้อมูลว่า ขีปนาวุธที่เกาหลีเหนือยิงนั้น เป็นขีปนาวุธชนิดใด

ทั้งนี้ สถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลีทวีความตึงเครียดมากขึ้น หลังเกาหลีเหนือประกาศความสำเร็จในการทดสอบระเบิดนิวเคลียร์ ครั้งที่ 6 เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่่ผ่านมา ทำให้นานาประเทศออกมาประณามความเคลื่อนไหวดังกล่าว โดยเฉพาะประเทศใกล้เคียงอย่าง “ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้” ที่เริ่มเตรียมแผนรับมือ หากเกิดสงครามกับเกาหลีเหนือจริง

ขณะที่ รัฐบาลญี่ปุ่น แถลงว่า เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธไม่ทราบชนิด จากเขตซูนาน ใกล้กับกรุงเปียงยาง เมืองหลวงของเกาหลีเหนือ ไปทางทิศตะวันออกของเกาหลีเหนือ มุ่งหน้ามาทางญี่ปุ่น เมื่อเวลาประมาณ 07.16 น. โดยขีปนาวุธของเกาหลีเหนือข้ามดินแดนญี่ปุ่น ไปตกในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนเหนือ ห่างจากแหลมเอริโมะของเกาะฮอกไกโด ประมาณ 2,000 กิโลเมตร โดยรัฐบาลญี่ปุ่นแนะนำให้ประชาชนอยู่ห่างจากวัตถุที่อาจจะเป็นเศษชิ้นส่วนของขีปนาวุธ ด้าน สื่อของญี่ปุ่นรายงานว่า ทางการญี่ปุ่นประกาศให้พลเมืองญี่ปุ่นหาที่หลบภัยแล้ว

 

Screen Shot 2560-09-15 at 11.17.12

 

โดยขณะนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นจะเรียกประชุมคณะกรรมาธิการความมั่นคงด่วนในเช้านี้ ส่วนที่ทำเนียบประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ได้มีการเรียกประชุมคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งชาติด่วนเช่นกัน

กองทัพเกาหลีใต้ ระบุว่ ตอนนี้เกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกากำลังวิเคราะห์ข้อมูลว่า ขีปนาวุธที่เกาหลีเหนือยิงเป็นขีปนาวุธชนิดใด

เกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธครั้งล่าสุด หลังคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเพิ่งขยายมาตรการคว่ำบาตรต่อเกาหลีเหนือครั้งใหม่ไปเมื่อไม่นานนี้ ตอบโต้ที่เกาหลีเหนือทดสอบนิวเคลียร์ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา

 

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว