ICNมั่นใจเทรดวันแรกตลาดmai15ก.ย.ยืนเหนือราคาจอง

14 ก.ย. 2560 | 13:54 น.
ICN มั่นใจเทรดวันแรกไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง พื้นฐานธุรกิจแกร่ง อนาคตเติบโตโดดเด่น คาดเข้าเทรดวันแรกในตลาดเอ็ม เอ ไอ ยืนเหนือราคาจอง

นายมนชัย มณีไพโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส จำกัด (มหาชน) หรือ ICN เปิดเผยถึงการซื้อขายหุ้น ICN วันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 15 กันยายน 2560 นี้ ว่า มั่นใจหุ้น ICN ที่เข้าซื้อขายวันแรกจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน ทำให้สามารถยืนเหนือราคาจองที่ 1.84 บาท/หุ้นได้ จากการเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในครั้งนี้ จะทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างการเติบโตทางธุรกิจจากการมีเงินทุนหมุนเวียน เพื่อรองรับการเข้าประมูลงานโครงการขนาดใหญ่เพิ่มมากขึ้นและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และรุกตลาดธุรกิจรับเหมาวางระบบอย่างครบวงจร

“หุ้น ICN จะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน และสามารถยืนเหนือราคาจองได้ โดยภาวะตลาดหุ้นในช่วงนี้มีความสดใสขึ้น และเราเชื่อมั่นในพื้นฐานของบริษัทฯ ทั้งจากผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่องแล้ว ในฐานะที่บริษัทเป็นผู้ให้บริการรับเหมาวางระบบสื่อสารโทรคมนาคมที่ครบวงจร ครอบคลุมทั้งการให้บริการบำรุงรักษาและจำหน่ายอุปกรณ์ทดแทน รวมถึงโอกาสเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ จากปีก่อนที่มีรายได้ 569 ล้านบาท” นายมนชัย กล่าว

icn1

นอกจากนี้การเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เป็นโอกาสที่บริษัทฯ สามารถเข้าประมูลงานหรือเสนอการให้บริการในโครงการที่มีขนาดใหญ่ขึ้น จากการเติบโตของโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ทั้งระบบ 3G และ 4G ซึ่งบริษัทมีความเชี่ยวชาญในระบบสื่อสารโทรคมนาคม สามารถออกแบบ จัดหาอุปกรณ์ ติดตั้งระบบโทรคมนาคมให้แก่ลูกค้าที่เป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมระดับประเทศทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่ง ICN สามารถเข้าไปรองรับงานได้

ด้านนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ICN ได้รับความสนใจจองซื้อหุ้นอย่างมากจากการเปิดจองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 8 และ 11-12 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา โดยการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรกจำนวน 120 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็น 26.67% ของจำนวนหุ้นสำมัญที่ออกและเรียกชำระแล้ว ในราคาเสนอขายหุ้นละ 1.84 บาท ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุน ประกอบกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ มีความแข็งแกร่ง อนาคตมีการเติบโตโดดเด่นต่อเนื่อง

“มั่นใจว่า ICN เข้าซื้อขายวันแรกราคาจะอยู่เหนือราคาจองที่ 1.84 บาท/หุ้นได้ เนื่องจากบริษัทมี ผลประกอบการและปัจจัยของบริษัทที่มีแนวโน้มเติบโตสูงและหลังได้เงิน IPO จะทำให้บริษัทมีการเติบโตอย่างโดดเด่นและต่อเนื่อง และขณะนี้ภาวะการลงทุนในตลาดหุ้นไทยดีขึ้นจากที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยยืนเหนือ 1,600 จุดได้ และต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิส่งผลดีต่อหุ้น ICN ในการเข้าเทรดใน mai จากจุดแข็งทางธุรกิจหลายประการ เช่น ศักยภาพของบริษัทฯ ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการรับเหมาวางระบบสื่อสารโทรคมนาคมที่ครบวงจร ผู้บริหารมีประสบการณ์ในธุรกิจโทรคมนาคมมากว่า 25 ปี รวมถึงโอกาสเติบโตในอนาคต จึงทำให้เชื่อมั่นว่า ICN จะสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุน” นายสมภพกล่าว

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว