เทสโก้ โลตัส เดินหน้ายกระดับอาหารสด

14 ก.ย. 2560 | 10:55 น.
เทสโก้ โลตัส เดินหน้าลงทุนพัฒนาแผนกอาหารสดเพื่อมอบประสบการณ์อาหารสดคุณภาพ ในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Fresh@Heart สดจริง... ถูกใจ”  พร้อมเปิดตัวสาขาสุขุมวิท 50 โฉมใหม่ ซึ่งเป็นสาขาเรือธงในการยกเครื่องแผนกอาหารสด ก่อนเดินหน้าปรับอีกอย่างน้อย 5 สาขาภายในปีนี้

นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานกรรมการ ฝ่ายการพาณิชย์ เทสโก้ โลตัส  บริษัท เอกชัย-ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด เปิดเผยว่า   เทสโก้ โลตัส ให้ความสำคัญกับการพัฒนาแผนกอาหารสดอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมามุ่งเน้นการปรับราคาอาหารสดทั้งแผนกเทียบเท่าราคาขายส่ง เพื่อช่วยลดค่าครองชีพของประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยจากการสำรวจภายใน พบว่าราคาอาหารสดในเทสโก้ โลตัส ประหยัดกว่าซูเปอร์มาร์เก็ตอื่นๆ โดยเฉลี่ย 20-25%  รวมถึงได้ลงทุนพัฒนาระบบตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำเพื่อยกระดับคุณภาพอาหารสด ตั้งแต่แหล่งเพาะปลูก กระบวนการตัดแต่ง บรรจุ ขนส่ง การจัดเรียงสินค้าในร้าน  ล่าสุดเทสโก้ โลตัส ได้พัฒนาแผนกอาหารสด ซึ่งครอบคลุม 3 มิติที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ายุคใหม่ คือ 1. สินค้าคุณภาพสูง 2. ประสบการณ์ในการช้อปปิ้งที่ดี และ 3. ราคาประหยัด โดยในระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา เทสโก้ โลตัส ใช้งบประมาณเกือบ 1 หมื่นล้านบาทในการพัฒนาแผนกอาหารสดแบบครบวงจร

AM8R3490

ภายใต้แผนพัฒนาแผนกอาหารสด เทสโก้ โลตัส ให้ความสำคัญกับการตอบโจทย์ทั้ง 3 ด้านของลูกค้า กล่าวคือ  ด้านสินค้า มีการพัฒนาตลอดห่วงโซ่ ตั้งแต่ต้นน้ำ คือดูแลการเพาะปลูกของเกษตรกรเพื่อให้ได้สินค้ามาตรฐานตามที่กำหนด ทั้งในด้านความปลอดภัย รสชาติ และรูปลักษณ์ กลางน้ำ คือ การรักษาความสะอาดและควบคุมอุณหภูมิในกระบวนการตัดแต่งและบรรจุ ขนส่ง กระจายสินค้า  และ ปลายน้ำ คือ การจัดเรียงสินค้าในร้านค้า ที่มีการควบคุมรักษาคุณภาพ ความสดและความปลอดภัยของอาหารสด ทั้งนี้ เทสโก้ โลตัส เน้นการรับซื้อผักผลไม้ตรงจากเกษตรกร เพื่อมอบความสดใหม่คุณภาพสูงแก่ลูกค้า และยังเป็นการสร้างรายได้ที่มั่นคงแก่เกษตรไทยอีกด้วย

ด้านความหลากหลาย   สินค้าหลากหลายประเภทตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น ผลไม้ไทยตามฤดูกาล ผลไม้นำเข้า ผลไม้ไทยพรีเมี่ยม ผักใบ ผักสลัด ผักออร์แกนิก ผักผลไม้โครงการหลวง เนื้อสัตว์อนามัย เนื้อสัตว์พรีเมี่ยม อาหารทะเล อาหารแช่แข็ง น้ำผลไม้แยกกาก ผลไม้ตัดแต่ง เป็นต้น  ส่วนความสะดวกสบาย  อาหารปรุงสำเร็จพร้อมรับประทาน รสชาติอร่อย ทำจากวัตถุดิบคุณภาพสูง ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มีความเร่งรีบ

AM8R3458 สำหรับด้านประสบการณ์  ได้มีการปรับโฉมใหม่ของแผนกอาหารสด โดยมีสาขาสุขุมวิท 50 เป็นสาขาต้นแบบ การจัดวางสินค้ามีความสวยงาม จัดหมวดหมู่ทำให้หาสินค้าได้ง่ายขึ้น ยกระดับประสบการณ์การจับจ่ายสินค้าของลูกค้า  มีบริการใหม่ๆ อำนวยความสะดวก ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าสมัยใหม่ เช่น บริการปรุงอาหารสด (You Shop We Cook) บริการตัดแต่งเนื้อสัตว์ (butcher service) ซูชิบาร์  พนักงานที่มีความรู้ด้านอาหารสด สามารถให้คำแนะนำกับลูกค้าเกี่ยวกับอาหารสดประเภทต่างๆ วิธีการรับประทาน การปรุง การเก็บรักษา เป็นต้น  ชิมสินค้าใหม่ ให้ลูกค้าได้ลองรับประทานสินค้าใหม่ โดยเฉพาะสินค้านำเข้า  ไอเดียในการทำอาหาร มีการสาธิตการทำเมนูที่น่าสนใจต่างๆ ภายในสาขา เพื่อให้ลูกค้าได้ลองชิมและนำไปเป็นไอเดียในการประกอบอาหารทานเองที่บ้าน รวมทั้งการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย เป็นช่องทางในการเข้าถึงลูกค้าและนำเสนอสูตรอาหารต่างๆ ที่น่าสนใจ  และด้านราคา ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าคุณภาพสูงและหลากหลาย รวมทั้งประสบการณ์และการให้บริการที่ดีในราคาที่เอื้อมถึงได้

 

ทั้งนี้ เทสโก้ โลตัส ได้ดำเนินการปรับปรุงแผนกอาหารสดภายในสาขาสุขุมวิท 50 ซึ่งเป็นสาขาต้นแบบ โดยใช้งบประมาณเกือบ 40 ล้านบาทในการปรับโฉม new look ของแผนกอาหารสด เคาน์เตอร์บริการใหม่ๆ รวมถึงเปลี่ยนตู้แช่เย็นและตู้แช่แข็งทั้งหมดเพื่อรักษาคุณภาพและความสดของอาหาร โดยมีเป้าหมายจะปรับปรุงอีกอย่างน้อย 5 สาขาภายในปีนี้ Tesco Lotus Sukhumvit 50 Resize-703

“แผนพัฒนาแผนกอาหารสดของเรา ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในสาขาที่ได้รับการปรับโฉมเท่านั้น แต่จะครอบคลุมร้านค้าทุกฟอร์แมต และทุกสาขาทั่วประเทศ โดยรวมไปถึงช่องทางจำหน่ายอาหารสดออนไลน์ด้วย โดยสิ่งที่ลูกค้าจะได้รับคือประสบการณ์อาหารสดคุณภาพสูง ในราคาที่เอื้อมถึงได้ ไม่ว่าจะใช้บริการเทสโก้ โลตัส ที่ใดก็ตาม โดยเราให้คำมั่นสัญญาว่าจะมอบอาหารสดคุณภาพสูงในราคาประหยัดให้กับลูกค้าในทุกๆ วัน ผมอยากเชิญชวนให้ลูกค้าทุกท่านร่วมติ ชม และให้ข้อเสนอแนะกับเรา โดยเรายินดีมอบแต้มคลับการ์ด 2,000 แต้มสำหรับความเห็นอันมีค่าของทุกๆ ท่าน ที่จะช่วยให้เราสามารถปรับปรุงแผนกอาหารสดในทุกๆ ด้านให้สดจริง และถูกใจลูกค้า” นายสมพงษ์ กล่าวสรุป