ประธานใหม่“วอลโว่”หวังยอดขายปีนี้โต40%

13 ก.ย. 2560 | 10:47 น.
วอลโว่ คาร์ ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 40%  ชู 3 กลุยุทธ์สร้างความพอใจทั้ง การขาย บริการหลังการขาย และโปรดักต์โดดเด่น พร้อมเปิดตัว“เอ็กซ์ซี60 โฉมใหม่”ปลายปีนี้

v3 นายคริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด (รับตำแหน่ง 1 มิ.ย.2560) เปิดเผยว่า ผ่านมา 7 เดือนของปี 2560 (ม.ค.-ก.ค.) ทำยอดขายได้กว่า 600 คัน  เติบโต 40% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ครองส่วนแบ่งการตลาด 5.8% ขณะเดียวกันบริษัทหวังว่าจะรักษาอัตราการเติบโตในระดับนี้ได้หลังจบปี 2560

“วอลโว่เป็นแบรนด์รถยนต์หรูสัญชาติสวีเดนที่คนทั่วโลกรู้จักมายาวนานกว่า 90 ปี ด้วยศักยภาพและจุดแข็งที่ชัดเจนในการเป็นผู้นำระดับโลกด้านวัตกรรมความปลอดภัยที่ปกป้องทุกชีวิตบนท้องถนนทำให้ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากลูกค้าวอลโว่ทั่วโลก สำหรับในประเทศไทยเราจัดเป็นแบรนด์รถหรูอันดับที่ 3 และเราวางเป้าหมายชัดเจนว่า วอลโว่จะเป็นแบรนด์รถยนต์พรีเมี่ยมที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นภารกิจท้าทายที่วอลโว่จะขับเคลื่อนให้ธุรกิจเติบโตด้วยการนำเสนอประสบการณ์ใหม่ที่เหนือใครแก่ลูกค้าในประเทศไทย

สำหรับกลยุทธ์ที่จะนำไปสู่เป้าหมาย แบ่งออกเป็น 3 ด้าน ดังนี้

1) กลยุทธ์ด้านงานขาย - เป้าหมายที่จะเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในการสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า ผ่านทางผู้จัดจำหน่ายที่มีมาตรฐานการให้บริการระดับโลก ในปีนี้บริษัทเพิ่มผู้จัดจำหน่ายในกรุงเทพมหานคร 2 แห่ง บนถนนวิทยุ และถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งจะมีการออกแบบภายใต้คอนเซปท์ Volvo Retail Experience (VRE)  มีพื้นที่การจัดแสดงรถวอลโว่ในรูปแบบใหม่ รวมถึงบริเวณรับรองลูกที่สะดวกสบาย มีมุมให้บริการกาแฟและเครื่องดื่มและมีการจัดแสดงอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์อีกด้วย

2) กลยุทธ์ด้านบริการหลังการขาย - ปีนี้ได้แนะนำปรากฏการณ์ใหม่ของการให้บริการรถยนต์ที่เรียกว่า ‘Volvo Personal Service” (VPS) ซึ่งเป็นรูปแบบการให้บริการใหม่ภายใต้หลักการสำคัญ 3 ข้อคือ Personal Service Technician (PST), Multi-skilled Team (MST) และLean Management (LEAN) เพื่อยกระดับการบริการให้ดียิ่งขึ้น

3) กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ -  วอลโว่เป็นที่ยอมรับเสมอมาในฐานะบริษัทที่มีเป้าหมายและวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน และภาคภูมิใจในบทบาทความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ที่จะทำให้ชีวิตของผู้คนนั้นดีขึ้น การออกแบบโดยคำนึงถึงคนเป็นศูนย์กลางนับเป็นเอกลักษณ์หนึ่งเดียวของวอลโว่และเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างสรรค์ผลงานของเราเสมอมา

[caption id="attachment_207621" align="aligncenter" width="503"] XC60 XC60[/caption]

ภายใต้ทิศทางแบรนด์ใหม่ “We go forward, for you.” หรือ “ก้าวไปไกลกว่า...เพื่อคุณ” สร้างพลังขับเคลื่อนแก่แบรนด์ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวซีดานสุดหรู S90 และรถพรีเมี่ยมเอสเตท V90 รวมถึงเมื่อเดือนสิงหาคมที่เพิ่งเปิดตัวรถรุ่น S90 T8 Twin Engine AWD plug-in hybrid ให้พละกำลังสูงถึง 407 แรงม้า ”

สำหรับ S90 T8 Twin Engine AWD plug-in hybrid ราคา 3.09 ล้านบาท ยังเป็นการประกาศจุดยืนเรื่องการส่งเสริมรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในวาระระดับโลก พร้อมทั้งขานรับนโยบายของรัฐบาลไทย และปลายปีนี้บริษัทเตรียมเปิดตัว XC60 โฉมใหม่อีกหนึ่งรุ่น