แล ลี้ ลับ ความงาม...โซนี่

15 ก.ย. 2560 | 12:35 น.
การจะนำเสนอผลงานจากอุปกรณ์หรือเครื่องมือที่ผลิตขึ้นเอง อาจจะดูไม่น่าเชื่อถือเท่ากับให้ผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการยอมรับเป็นผู้ถ่ายทอด จากการได้สัมผัส ได้ใช้งานจริง จนเกิดเป็นประสบการณ์ตรง สร้างสรรค์ออกมาเป็นชิ้นงานได้สำเร็จ
เช่นเดียวกับ “โซนี่ ไทย” ที่เลือกให้การสนับสนุนการจัดนิทรรศการภาพถ่าย “แล ลี้ ลับ” หนึ่งในผลงานการถ่ายภาพจากมุมมองอันลุ่มลึกโดยอาจารย์อุรชา จักรคชาพล ที่มีต่ออำเภอลี้ ชุมชนเล็กๆ ในจังหวัดลำพูน ที่ดูเหมือนไม่มีอะไรโดดเด่น แต่ที่นี่กลับซุกซ่อนเสน่ห์เอาไว้ และเมื่อได้สัมผัสจะเป็นความประทับใจที่ดึงให้กลับมาเยือนอีก

MP36-3296-C ผลงานของอาจารย์อุรชา จักรคชาพล หรืออาจารย์ฟา ซึ่งเป็นช่างภาพสตรีชื่อดังระดับแนวหน้าของเมืองไทยและยังเป็นช่างภาพกิตติมศักดิ์ของโซนี่ ประจำประเทศไทยจึงไม่เคยสร้างความผิดหวังให้กับผู้ชื่นชอบงานถ่ายภาพ ด้วยภาพถ่ายเหล่านี้ที่สามารถเล่าเรื่องราว สะท้อนวิถีอันงดงามได้แทนคำพูดต่างๆ นานา

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ01-3-1 ความสวยงาม แสง สี จนถึงอารมณ์ที่สื่อออกมามากเท่าใด คำถามแรกที่ผู้พบเห็นมักจะมีขึ้นเสมอคือ ใช้กล้องอะไรถ่าย?

งานนิทรรศการภาพถ่าย “แล ลี้ ลับ” ของชาวลี้ ชุมชนที่ไม่ถูกกลืนโดยโลกภายนอก ด้วยวิถีชีวิต เสื้อผ้า อาหารการกิน ที่อยู่อย่างพอเพียงอย่างแท้จริง ตลอดจนความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ที่คอยช่วยเหลือผู้คนที่สัญจรผ่านไปมา รวมถึงความภาคภูมิใจที่ออกจากใจของพวกเขา ที่ต้องการบอกเล่าเรื่องราวให้เมืองของตัวเองเป็นที่รู้จักมากขึ้น ภาพตัวตน วิถี ความสงบเงียบที่พวกเขาภูมิใจ ถูกบันทึกไว้ในกล้อง 7RII และเลนส์ของโซนี่ ผู้สนใจติดตามชมนิทรรศการภาพถ่าย “แล ลี้ ลับ” ได้ที่ คช แกลเลอรี่ (Kaja Gallery) ระหว่างวันที่ 3 กันยายน- 7 ตุลาคมนี้ โดยไม่เสียค่าเข้าชม
อีกหนึ่งกลยุทธ์ ที่สร้างให้แบรนด์ “โซนี่” อยู่ในใจผู้ที่รักการถ่ายรูปไปอีกนาน...

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,296 วันที่ 14 - 16 กันยายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-1