บิลเลี่ยนคอฟฟี่ลุย เป้าปีหน้าโต200%

16 ก.ย. 2560 | 09:36 น.
“บิลเลี่ยน คอฟฟี่” ผุดแฟรนไชส์กาแฟรูปแบบใหม่ให้บริการครบวงจร ชิมลางเปิดตัว 1-2 สาขาในประเทศ ขณะเตรียมลุยเปิดตลาดเพื่อนบ้านปักฐานร้านกาแฟพรีเมียมประเดิมที่เมียนมาตามด้วยกัมพูชา ตั้งเป้าปีนี้ 400 ล้านบาท ปีหน้าโต 200%

นายธรรศวัจน์ ลือสุขประเสริฐ กรรมการผู้จัดการบริษัท บิลเลี่ยน คอฟฟี่ จำกัด เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า จากประสบการณ์ที่คลุกคลีกับวงการกาแฟมานานกว่า 16 ปี มีโรงงานคั่วกาแฟมาตร ฐานส่งออกและยังเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ “บิลเลี่ยน คอฟฟี่” ที่มีสาขาในไทยกว่า 100 สาขา อย่างไรก็ดีตลาดกาแฟยังมีช่องว่างให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเข้าไปแข่งขันอีกมาก ซึ่งปัจจุบันร้านกาแฟเปิดตัวกันมากขึ้น ขณะที่ร้านขายอุปกรณ์กาแฟกลับมีน้อยและยังกระจุกตัวอยู่เฉพาะในกรุงเทพฯและหัวเมืองใหญ่ เท่านั้น

ดังนั้นบริษัทได้มองเห็นโอกาสในตรงนี้จึงได้พัฒนาจากแฟรนไชส์ร้านกาแฟชงดื่มเพียงอย่างเดียว พัฒนาเป็นร้านกาแฟแบบครบครันเพื่อตอบสนองผู้ประกอบการที่ต้องการความหลากหลาย ล่าสุดได้เปิดตัวแฟรนไชส์รูปแบบใหม่เป็นครั้งแรกของไทยซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมลงทุนได้ทำธุรกิจตั้งแต่ต้นนํ้า สามารถต่อยอดไปยังธุรกิจปลายนํ้าแบบศูนย์บริการกาแฟครบวงจร ซึ่งจะให้บริการทั้งเครื่องดื่มกาแฟ เครื่องชงกาแฟ เครื่องบดกาแฟ เมล็ดกาแฟ กาแฟสด ห้องเรียนเมนูกาแฟ และศูนย์ซ่อมบริการ-จำหน่ายอะไหล่ เครื่องชงกาแฟ ที่อยู่ในพื้นที่เดียวกัน

“ค่าแฟรนไชส์รูปแบบนี้จะอยู่ที่ 2 ล้านบาทจะได้แบบร้านกาแฟ เครื่องบดและชงกาแฟ 6-7 ชุด และอุปกรณ์ทำกาแฟต่างๆ พร้อมทั้งมีการจัดอบรมให้กับผู้ที่สนใจ 1 เดือน โดยจะสามารถคืนทุนภายใน 2-5 ปี กำไรโดยเฉลี่ย 10-60% ตั้งเป้ายอดขายแฟรนไชส์รูปแบบใหม่ไว้ที่ 1-2 สาขาในไทยในปีนี้

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนจะเข้าไปลงทุนร้านกาแฟพรีเมียมในประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะใน CLMV ประเทศแรกที่มองไว้ คือคาดจะสามารถจัดตั้งได้ไม่ตํ่ากว่า 5 สาขา และยังอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้าในกัมพูชา 2-3 ราย
ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายรวมไว้ที่ 400 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มียอดขาย 200 ล้านบาทส่วนปี 2561 ตั้งเป้าโต 200%”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,296 วันที่ 14 - 16 กันยายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-1