'ศรีวราห์' ไม่ยัน 'ปู' หนีออกนอกประเทศแล้วจริงหรือ

12 ก.ย. 2560 | 09:07 น.
- 12 ก.ย. 60 - พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับ กรณีหลบหนีการฟังคำพิพากษาคดีรับจำนำข้าว เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ว่า จากการสืบสวนสอบสวนขณะนี้มีรถยนต์ต้องสงสัย จำนวน 2 คัน ที่คาดว่าเป็นรถยนต์ที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ใช้หลบหนี โดยรถคันแรกได้ออกจากบ้านน.ส.ยิ่งลักษณ์ เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม และ ได้สลับรถอีกคันในท้องที่ สน.มีนบุรี ในเวลาประมาณ 22.00 น. วันเดียวกัน ก่อนขับมุ่งหน้าไปยัง จ.สระแก้ว ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้ว่า รถยนต์คันดังกล่าวมีผู้หญิงอยู่ในรถด้วย แต่ยังยืนยันไม่ได้ว่าใช่น.ส.ยิ่งลักษณ์หรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังให้ผู้เชียวชาญตรวจสอบภาพดังกล่าวอยู่ในขณะนี้

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างทำการขยายผลผู้ที่เกี่ยวข้องในช่วยน.ส.ยิ่งลักษณ์หลบหนี ซึ่งหากพบพยานหลักฐานเชื่อมโยงถึงบุคคลใด ก็จะดำเนินการตามกฎหมาย รวมถึงกระแสข่าวที่มีนายตำรวจระดับ พ.ต.อ. และ ทหาร ที่อาจมีส่วนในการพาน.ส.ยิ่งลักษณ์หลบหนีเช่นกัน อีกทั้งต้องดูการพาหนีนั้น เกิดขึ้นในช่วงเวลาใด หากเกิดขึ้นก่อนวันที่ 25 สิงหาคม ก็ไม่ถือว่ามีความผิด หากไม่ได้พา หนีออกนอกประเทศ แต่ถ้าพาออกนอกประเทศ ก็ถือว่า มีความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางออกไปนอกประเทศแล้วหรือไม่ เนื่องจากยังไม่มีหลักฐานใดสามารถยืนยันได้แน่ชัด ซึ่งเจ้าหน้าที่มีหลักฐานกล้องวงจรปิดจากด่านตรวจต่างๆ แต่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ เนื่องจากเกรงจะกระทบต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ ส่วนรถยนต์ต้องสงสัยในการพาหนีทั้ง 2 คัน ก็อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนเช่นกัน