“สุรชัย”จี้คนรัฐสภาปรับตัวสู่สนช.4.0

11 ก.ย. 2560 | 12:17 น.
“สุรชัย”กระตุ้นบุคลากรวงงานรัฐสภา ก้าวให้ทันพัฒนาการเทคโนโลยีสารสนเทศในยุคดิจิตอล สู่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ 4.0 ยกระดับงานให้มีประสิทธิภาพ ทันสมัย ทัดเทียมนานาชาติ

วันนี้(11 กันยายน 2560) เว็บไซต์ http://www.radioparliament.net เผยแพร่ข่าว  นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่หนึ่ง ในฐานะประธานคณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)  เป็นประธานเปิดกิจกรรมเสวนาวิชาการ เรื่อง “สภานิติบัญญัติแห่งชาติ  4.0”  ซึ่งสำนักเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ร่วมกับสำนักพัฒนาทรัพยากรบุคคล สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาจัดขึ้น เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับสมาชิก สนช. ณ ห้องประชุมกรรมาธิการ 306 - 307 ชั้น 3 อาคารรัฐสภา 3

org_5794582800 โดยนายสุรชัยกล่าวว่า ปัจจุบันต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น ดังนั้นยุทธศาสตร์ของ สนช.จึงต้องมีการเปลี่ยนแปลงให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน รองรับสภานิติบัญญัติแห่งชาติ 4.0 ในปี 2561 โดยเน้นให้สมาชิกสนช. ตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้สามารถก้าวทันเทคโนโลยีในยุคดิจิตอลสอดคล้องกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล ประกอบกับสามารถนำเสนองานด้านนิติบัญญัติให้ประชาชนได้มีความรู้ความเข้าใจมากขึ้น

สำหรับการเสวนาวิชาการครั้งนี้ เป็นการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และพัฒนาสมาชิก สนช. บุคลากรของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เนื่องจากปัจจุบันงานด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เข้ามามีบทบาทในทุกหน่วยงาน ซึ่ง สนช.จำเป็นที่จะต้องนำความก้าวหน้าของเทคโนโลยีอย่างรวดเร็วมาพัฒนาการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทันสมัย ทัดเทียมกับงานของต่างประเทศ