COMANส่งซิกครึ่งปีหลังสดใสงานชุก-ไฮซีซั่นดันรายได้โต10-20%

11 ก.ย. 2560 | 09:57 น.
COMAN มั่นใจแนวโน้มผลงานครึ่งหลังสดใส อานิสงส์เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นธุรกิจท่องเที่ยว แย้มลูกค้าเข้าคิวติดต่อติดตั้งระบบซอฟต์แวร์โรงแรมเพียบ ด้านตลาดต่างประเทศอู้ฟู้ เร่งขยายดีลเลอร์ปั๊มพ์ยอด หวังดันรายได้ปีนี้โต 10-20%ตามเป้าหมาย

นายสมบูรณ์ ศุขีวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) (COMAN) ผู้ผลิตและพัฒนาโปรแกรมเพื่อใช้ในโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ เปิดเผยว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง 2560 คาดว่าจะสดใส และเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก ที่มีรายได้ 72.21 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 7.54 ล้านบาท เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจโรงแรม จึงส่งผลให้มีการเปิดโรงแรมใหม่เพิ่มมากขึ้น ประกอบกับปัจจุบันมีดีลโรงแรมขนาดใหญ่เข้ามาต่อเนื่องเป็นจำนวนมาก รวมทั้งจะมีการรับรู้รายได้จากบริษัท ซินเนเจอร์ เทคโนโลยี จำกัดเข้ามาในไตรมาส 3 นี้สนับสนุนเพิ่มอีกด้วย

coman

ขณะที่รายได้ในต่างประเทศก็จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญเช่นกัน จากการขยายตัวแทนจำหน่าย (ดีลเลอร์) ที่จะเพิ่มเป็น10ประเทศ ในไตรมาส 3 นี้จากปัจจุบัน7ประเทศ และเพิ่มเป็น 18 ประเทศในปี 61 ซึ่งแบ่งเป็นในแถบเอเชีย 10 ประเทศ และมิดเดิลอีสต์ 4ประเทศ โดยในครึ่งปีแรกมีอัตราการเติบโต 15%เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

“ ในไตรมาส 3/60 ผลประกอบการจะเติบโตจากไตรมาส 2/60 และในไตรมาส 4/60 รายได้และกำไรจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งตอนนี้สัญญาณดีขึ้นเพราะเริ่มเข้าช่วงไฮซีซันของธุรกิจโรงแรม ท่องเที่ยว และเป็นช่วงที่ดีของเราเช่นกัน ที่ผ่านมามีการเข้าเจรจาพูดคุยกับโรงแรมใหม่ๆ หลายแห่งในการเข้าติดตั้งระบบ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยว ,ซินเนเจอร์ เทคโนโลยีก็เป็นอีกหนึ่งที่สนับสนุนจากการเข้าซื้อกิจการในช่วงที่ผ่านมา ดังนั้นจึงเชื่อว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังดีกว่าขึ้นปีแรกแน่นอน โดยเฉพาะไตรมาส 4 จะพีคสุด และยังมีแบล็กล็อกในมือกว่า 30 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้เข้ามาในไตรมาส 3และไตรมาส 4 นี้อีก ดังนั้นการเติบโตรายได้ในปีนี้ 10-20% จากปีก่อนได้ตามเป้าหมาย “

นายสมบูรณ์ กล่าวต่อว่า ปัจจุบัน COMAN เดินหน้าขยายการลงทุนตามแผนธุรกิจ ที่วางไว้ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึงการเข้าซื้อกิจการหรือร่วมลงทุนกับผู้ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องด้านซอฟต์แวร์ด้านการท่องเที่ยวและโรงแรม ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความเห็นชอบและอนุมัติให้ลงทุนเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวจากคณะกรรมการบริษัทฯ แล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว