TUเผยTri-Unionได้รับผ่อนผันแบบมีเงื่อนไขจากสหรัฐ

11 ก.ย. 2560 | 09:19 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป" เผย Tri-Union Seafoods LLC บริษัทย่อยในสหรัฐ แบรนด์ "Chicken of the Sea"ได้รับการผ่อนผันแบบมีเงื่อนไขจากกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ กรณีการสอบสวนการแข่งขันทางการค้า

tu

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU แจ้งว่า ทาง Tri-Union Seafoods LLC (Tri-Union) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ประกอบธุรกิจอาหารทะเลบรรจุภาชนะผนึกในประเทศสหรัฐอเมริกา ภายใต้แบรนด์ Chicken of the Seaได้รับการผ่อนผันแบบมีเงื่อนไข (Coditional Leniency Program) หลังจากก่อนหน้านี้ได้รับหมายเรียกจากกระทรวงยุติธรรมของประเทศสหรัฐอเมริกา (DOJ) สั่งให้ Tri-Union ให้ข้อมูลแก่ DOJ เพื่อใช้ในการสอบสวนการกระทำต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมอาหารทะเลบรรจุภาชนะผนึกของประเทศสหรัฐอเมริกาตามกฎหมายว่าด้วยการแข่งขันทางการค้า (Investigation)

ทั้งนี้ สถานะการผ่อนผันแบบมีเงื่อนไขหมายความว่า หาก Tri-Union ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับกระทรวงยุติธรรมของประเทศสหรัฐ ทั้งตัวบริษัท Tri-Union และผู้บริหารหรือพนักงานของบริษัท Tri-Union ที่อยู่ในกรอบถูกสอบสวนจะไม่ถูกเรียกให้ชำระค่าปรับทางอาญา ไม่ถูกลงโทษจำคุกหรือถูกดำเนินคดี บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ไม่มีส่วนร่วมในการกระทำที่ทาง Tri-Union ได้รับการผ่อนผันแบบมีเงื่อนไข

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว