โรบินสันพาเจาะลึกเคล็ดลับความสำเร็จ3เซเลบอายุน้อยทำธุรกิจให้ปัง!

11 ก.ย. 2560 | 08:55 น.
เจาะลึกความสำเร็จ 3 เซเลบนักธุรกิจ กับเคล็ดลับการทำธุรกิจให้ปัง! พร้อมแชร์ไลฟ์สไตล์การช้อปแบบสมาร์ทตามแบบฉบับส่วนตัว ในแคมเปญ ‘‘ROBINSON SMART SHOP’ (โรบินส์ ออน สมาร์ท ช้อป) และชวน ‘ช้อปช่วยน้อง’ เพื่อส่งต่อโอกาสที่ยิ่งใหญ่ กับ “1% กิ๊ฟท์การ์ด”

ปัจจุบัน ‘นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย’ กลายเป็นกระแสที่คนทั่วไปให้ความสนใจ และน่าจับตามอง ซึ่งสิ่งที่เราเรียนรู้ได้นอกจาก ความพยายาม ความขยัน และความอดทน แล้ว ยังมีลักษณะนิสัยสำคัญที่น่าสนใจ นั่นคือ การเป็นนักวางแผน ที่ฉลาดคิด ฉลาดเลือก และฉลาดใช้ ซึ่งเป็นลักษณะนิสัยที่คนยุคใหม่เริ่มนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ทั้งในเรื่องของการทำงาน และการใช้ชีวิตส่วนตัว

เพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะทางเศรษฐกิจที่อยู่ในช่วงฟื้นตัว และเพื่อนำไปสู่เป้าหมายความสำเร็จในชีวิต ด้วยเหตุนี้ โรบินสัน จึงเปิดตัวแคมเปญเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มนักช้อปรุ่นใหม่ที่เป็นนักคิด นักวางแผน ที่ชื่นชอบความคุ้มค่า ในแคมเปญ ‘ROBINSON SMART SHOP’ (โรบินส์ ออน สมาร์ท ช้อป) ที่มาในคอนเซ็ปต์ ‘สมาร์ทคุ้ม ทุกการ ช้อป’ ตั้งแต่วันนี้– 31 ตุลาคม 2560 ที่โรบินสัน ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ และศูนย์การค้า โรบินสันไลฟ์สไตล์ (ยกเว้นสาขาบางแค และซีคอนสแควร์)

rob6

นายอนวัช สังขะทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สิ่งหนึ่งที่โรบินสันมุ่งเน้นมาโดยตลอด นั่นคือ การเป็นเดสติเนชั่นที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของ นักช้อป ซึ่งพฤติกรรมของนักช้อปในปัจจุบันไม่ใช่เพียงแต่จะช้อปสินค้าด้วยความถูกใจเท่านั้น หากแต่จะมีการวางแผนในเรื่องของงบประมาณ และพิจารณาความคุ้มค่า คุ้มราคา ในการช้อปมากขึ้น

โรบินสันจึงได้จัดแคมเปญ ‘ROBINSON SMART SHOP’ (โรบินส์ ออน สมาร์ท ช้อป) ด้วยการคัดสรรสินค้าคุณภาพที่มาพร้อมกับสิทธิพิเศษสุดคุ้ม เพื่อตอบโจทย์กลุ่มนักช้อปรุ่นใหม่ที่เป็นนักคิด นักวางแผน ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี นอกจากนี้ โรบินสัน ยังได้เพิ่มความพิเศษในการช้อป ด้วยการเปิดโอกาสให้นักช้อปได้ช้อปช่วยน้องกับแคมเปญ ‘1% กิฟต์การ์ด’ โดยทุกๆ การซื้อบัตรโรบินสัน กิฟต์การ์ด เพื่อใช้ในการช้อปตลอดปี 2560 เท่ากับได้มีส่วนร่วมในการบริจาคเงิน 1% จากยอดการซื้อบัตร เพื่อสมทบเข้ากองทุน “โครงการโรบินสันสานฝันให้น้อง”

rob

ซึ่งเป็นโครงการเพื่อสังคมที่ได้รวบรวมความฝันของเด็กนักเรียน จากโรงเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ทั่วประเทศมาคัดเลือกโครงงานต่างๆ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้และลงมือปฏิบัติจริงร่วมกับชุมชน และจิตอาสาภาคประชาชน อันจะก่อให้เกิดการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป เรียกได้ว่าเป็นการช้อปแบบสมาร์ทที่คุ้มค่า และยังได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมด้วย

นอกจากนี้ โรบินสัน ยังได้มอบประสบการณ์การช้อปแบบสมาร์ทให้แก่กลุ่มนักช้อป ด้วยการแท็กทีม 3 เซเลบริตี้นักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ได้ชื่อว่าประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย มาร่วมแชร์ไลฟ์สไตล์และการช้อปแบบสมาร์ทตามแบบฉบับส่วนตัว รวมทั้งเคล็ดลับการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ เพื่อเป็นไอเดียแก่นักช้อป เริ่มที่...

rob5

เมย์ – นรินา จุลกะรัตน์ เซเลบสาวสายเฮลท์ตี้ เจ้าของแบรนด์สปอร์ตแวร์ ‘นรินา แอคทีฟแวร์’ (Narina Activewear) เล่าให้ฟังว่า ‘เคล็ดลับการทำธุรกิจแบบสมาร์ทของเมย์เริ่มต้นจาก ‘Passion’ (ความชอบ) ในเรื่องสุขภาพและความงามก่อนเป็นอันดับแรก จึงเป็นที่มาของธุรกิจสปอตร์แวร์ ในชื่อ ‘นรินา แอคทีฟแวร์’ ชุดออกกำลังกายแนวแฟชั่นสำหรับผู้หญิงยุคใหม่ที่แอคทีฟ ทันสมัย และรักในการแต่งตัว นอกจากนั้นเมย์คิดว่าธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้ ต้องมาจาก การศึกษาและวางแผนธุรกิจที่ดี

รวมทั้งการไม่หยุดที่จะพัฒนาสินค้า เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ส่วนไลฟ์สไตล์แบบสมาร์ทๆ ของเมย์ เมย์คิดว่าเราต้องดูดีทั้งจากลุคภายนอก ที่เกิดจากความสมาร์ทในการช้อปสิ่งต่างๆ ที่เราชอบ ซึ่งต้องเหมาะกับบุคลิกหรือโอกาสที่จะใช้งาน อีกทั้งคุณภาพและราคาก็ต้องสมเหตุสมผลและคุ้มค่า รวมทั้งเราต้องดูดีมาจากข้างในคือในเรื่องของทัศนคติ จึงจะได้ชื่อว่าสมาร์ทแบบสมบูรณ์แบบ

rob1

ด้านเซเลบหนุ่ม โชแปง – เลิศวริศ เลิศวรปรีชา ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง ที่ตอนนี้กลับมาช่วยสานต่อกิจการโคมไฟสุดหรู ดีกรี ไลท์ติ้ง สโตร์ (Degree Lighting Store) ของครอบครัว เล่าว่า “ความยากของผมตอนนี้คือ จะทำอย่างไรที่จะสานต่อให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ ดังนั้นมุมมองการทำธุรกิจแบบสมาร์ทของผมจึงเริ่มจากการเรียนรู้จากคุณพ่อคุณแม่ และนักธุรกิจท่านอื่นๆ ทีประสบความสำเร็จ เพื่อนำมาปรับใช้ในการบริหารธุรกิจของเรา รวมทั้งตัวผมก็ไม่คิดที่จะหยุดพัฒนาตนเอง มีการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม และหาประสบการณ์ด้วยการลงมือทำจริง ทั้งธุรกิจของครอบครัว และ
ตอนนี้ผมมีแพลนที่จะลงทุนกับเพื่อนทำธุรกิจของตัวเองเกี่ยวกับการขายสื่อโฆษณา ซึ่งจะเปิดในช่วงต้นปีหน้า เหตุผลที่อยากทำส่วนหนึ่งก็เพราะต้องการที่จะเรียนรู้การทำธุรกิจตั้งแต่เริ่มต้น เพื่อให้เข้าใจธุรกิจในทุกส่วน และหากมีปัญหาผมถือคติอย่างหนึ่ง คือ ถ้าล้มแล้วต้องรีบลุกให้เร็วที่สุด เก็บความผิดพลาดเป็นประสบการณ์ และเดินหน้าต่ออย่างรอบคอบ ส่วนไลฟ์สไตล์แบบสมาร์ทของผู้ชายอย่างผมคิดว่าคือความเป็นสุภาพบุรุษ รู้จักกาละเทศะ และรู้จักวางแผนในเรื่องชีวิตส่วนตัว โดยเฉพาะเรื่องของการใช้เงิน ซึ่งเวลาที่จะซื้อหรือลงทุนอะไรก็จะคิดถึงความเป็นจำเป็น ความคุ้มค่า คุ้มราคา และประโยชน์ของมันเป็นหลักครับ”

rob3

ปิดท้ายที่เซเลบสาวเก่ง มิ้น – ณิชชา บุณยากร ดีไซน์เนอร์และเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า ‘จินดาภา’ (Chindapa) กล่าวว่า การทำธุรกิจแบบสมาร์ทในความเห็นของมิ้นควรเริ่มจากการรักในงานที่ทำก่อน และในฐานะที่เป็นเจ้าของธุรกิจต้องมีวินัยกับมัน มีความเข้าใจ และใส่ใจกับทุกรายละเอียดของงาน รวมทั้งต้องมีการเรียนรู้เพื่อที่จะพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะในสิ่งที่ไม่ถนัด และเมื่อเจอปัญหาต้องใช้สติในการแก้ปัญหา อย่าถอดใจเพราะปัญหานี่แหละที่จะทำให้เก่งขึ้น

ที่สำคัญต้องให้ความสำคัญกับลูกค้า ด้วยการนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าด้วยสื่อที่อยู่ในกระแสนิยม ส่วนไลฟ์สไตล์แบบสมาร์ทของมิ้นคิดว่าเป็นเรื่องของการคิดบวก มีคาแรคเตอร์เป็นของตัวเอง และฉลาดในการใช้ชีวิต รู้จักวางแผนทั้งในเรื่องงาน และเรื่องส่วนตัว โดยเฉพาะในเศรษฐกิจยุคนี้ที่ต้องวางแผนในเรื่องของการใช้เงิน ยิ่งผู้หญิงอย่างเราที่ชอบการช้อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจ มิ้นก็จะพยายามปรับพฤติกรรม การช้อปของตัวเองโดยจะเลือกลงทุนซื้อในสิ่งที่คุ้มค่า และเหมาะสมกับตัวเอง มากขึ้น

rob4

สมาร์ทคุ้ม ทุกการช้อป กับแคมเปญ ‘ROBINSON SMART SHOP’ (โรบินส์ ออน สมาร์ท ช้อป) ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2560 ที่โรบินสัน ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ และศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ (ยกเว้นสาขาบางแค และซีคอนสแควร์)

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว