เปิดตัวแท็กซี่ชำระค่าโดยสารผ่านคิวอาร์โค้ด

11 ก.ย. 2560 | 07:01 น.
ไทยพาณิชย์ร่วมผู้ประกอบการแท็กซี่ บริษัทไชโยโพธิ์แดง เปิดให้บริการชำระเงินค่าโดยสารด้วยระบบคิวอาร์โค้ด ช่วยเพิ่มความสะดวกไม่ต้องกังวลเงินทอน และปลอดภัยไม่ต้องพกเงินสด

นายสุนทร จิตกรีสร เจ้าของอู่ไชโยโพธิ์แดง ระบุว่า  รถแท็กซี่ที่ให้บริการทั้งหมด 140 คันที่ติดตั้งระบบคิวอาร์โค้ด จะช่วยยกระดับเพิ่มศักยภาพการให้บริการของแท็กซี่ไทย และ สนับสนุนการเข้าสู่สังคมไร้เงินสด ซึ่งในอนาคตผู้ให้บริการแท็กซี่จะต้องปรับตัว พร้อมรับกับการเข้าสู่ยุคสมัยใหม่ ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล โดยการใช้คิวอาร์โค้ดชำระค่าโดยสาร จะทำให้เกิดความสะดวกสบายกับทั้งคนขับ และลูกค้า เพราะง่าย สะดวกในการจ่ายเงิน และมีความปลอดภัย อีกทั้ง จะช่วยให้คนขับแท็กซี่รู้สึกอยากออมเงิน เพราะเงินจะเข้าสู่บัญชีของคนขับโดยตรง ซึ่งวันนี้ บริษัท ได้ร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งพร้อมเข้ามาสนับสนุนการให้บริการชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ด ตั้งจุดให้บริการเปิดบัญชี และ สอนการใช้คิวอาร์โค้ดในการชำระเงิน ก่อนจะเริ่มเดินสายให้บริการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

DJa_PwbUIAAPbXJ ด้านนางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดปฏิบัติการ ผู้บริหารสูงสุด retail products และ retail payments ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารได้เดินหน้าสร้างสังคมไร้เงินสดอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นสร้างการรับรู้ และมอบประสบการณ์จริงในการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันแบบไร้เงินสด พร้อมกับ เปิดทดลองให้บริการชำระเงินด้วยระบบคิวอาร์โค้ดตามพื้นที่ต่างๆ เช่น ตลาดนัดจตุจักร สยามสแควร์ MBK ตลาดสามย่าน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และระบบขนส่งอย่างวินมอเตอร์ไซค์ และ ล่าสุดขยายการให้บริการสู่รถแท็กซี่ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้ผู้โดยสารและคนขับ ไม่ต้องกังวลเรื่องเงินทอน ปลอดภัยไม่ต้องพกเงินสด ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว