“NICHA” เผยโฉมคอลเลคชัน ฟอล/ วินเทอร์ 2017ดึงเสน่ห์ผู้หญิงมั่นยุค 50s

09 ก.ย. 2560 | 13:23 น.
ณัฎ-ณิชชา ธนาลงกรณ์ ครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์แห่งแบรนด์ “NICHA” พร้อมเผยโฉมคอลเลคชันล่าสุดภายใต้ชื่อ “Reminiscence” หรือ “ความทรงจำ” ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากธุรกิจของอาม่า ผู้ก่อตั้งเสื้อชั้นในแบรนด์ “จินตนา” ด้วยการดึงเสน่ห์การแต่งกายของผู้หญิงในยุค 50s เข้ามาผสมผสาน ดึงกลิ่นอายของโทนสีและเงา ความพริ้วไหวไปตามเรือนร่าง เพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้น่าค้นหา แต่ยังคงความเรียบหรู เท่แบบสาวมั่น ในแบบของ NICHA

nic2

“NICHA” แบรนด์เสื้อผ้าสไตล์ลักชัวรี่อาร์ต เน้นเทคนิคสไตล์ “ศิลปะสื่อผสม” (Mixed Media) มารังสรรค์ไว้บนเสื้อผ้า โดยฝีมือของ ณัฎ-ณิชชา ธนาลงกรณ์ ที่พกดีกรีจาก Academy of Art University, San Francisco ศึกษาจบทางด้าน Fine Art สาขา Illustration และได้ศึกษาเกี่ยวกับโครงสร้างต่างๆของการออกแบบตกแต่งภายใน และสถาปัตยกรรมต่างๆ รวมทั้งชื่นชอบในลายพิมพ์ที่มีโครงสร้างที่ชัดเจน บวกกับความชอบในเรื่องงานด้านการออกแบบเสื้อผ้า เลยเริ่มเอาทั้งสองสิ่งมาผสมผสานกัน และประสบการณ์การออกแบบให้ชุดชั้นในแบรนด์ระดับท็อปอย่าง “ซาบีน่า” จนประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะศิลปะลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ จึงได้รังสรรค์ผ้าพันคอลวดลายเก๋ไก๋ และในที่สุดก็ตัดสินใจนำศิลปะและแฟชั่นซึ่งเป็นสิ่งที่ตัวเองชอบ มารังสรรค์เป็นแบรนด์เสื้อผ้าที่ติดอันดับท็อปฮิตของสาวๆ ในยุคนี้อย่าง “NICHA”

nic

ความโดดเด่นของ “NICHA” ในคอลเล็คชั่น ฟอล / วินเทอร์ 2017 นี้ คือการนำจุดเด่น ความมั่นใจของผู้หญิงที่เริ่มได้รับอิทธิพลการแต่งกายในยุค 50s เข้ามาประยุกต์ ซึ่งในยุคนั้นเป็นช่วงเริ่มแรกของแนวความคิดให้สตรีมีความเสมอภาคเท่ากับสุภาพบุรุษ แฟชั่น เสื้อผ้าต่างๆก็เริ่มชี้ทางไปตามความต้องการของผู้หญิงมากขึ้น ที่ต้องการให้ได้รับสิทธิอันเท่าเทียมกันมากขึ้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากหน้าที่ต่างๆที่ถูกมองว่าเฉพาะเจาะจงสำหรับผู้หญิงเล่นด้วยสีสันสดใส และลวดลายที่แปลกตา ถูกออกแบบมาอย่างประณีต ซึ่งแฟชั่นยุค 50 เป็นยุคที่วัยรุ่นเริ่มมีเทรนด์แฟชั่นเป็นตัวของตัวเอง แฟชั่นยุคนี้ให้ความรู้สึกหรูหรา มีระดับ อาทิ กระโปรงทรงดินสอ หรือชุดที่เข้ารูปเพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้ผู้หญิงมากขึ้นกับเฉดสีที่สด  เพื่อดึงกลิ่นอายลอยๆของโทนสีและเงา ความแข็งทื่อของผ้าในยุคนั้น ถูกนำมาดัดแปลงให้สวยงามพริ้วไหวไปตามเรือนร่างโดยยังคงรูปทรงไว้ ส่วนยกทรง “ทรงมะละกอ” ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะจากธุรกิจของอาม่า และเสื้อรัดทรงสตรี ที่เป็นสัญลักษณ์ของยุคนั้น ก็ถูกนำมาออกแบบให้ดูละมุนขึ้น เพื่อให้เข้ากับสรีระของผู้หญิงในปัจจุบัน แต่ก็ยังคงความคอนเซปว่า “เราทำได้!” ไว้

nic1

ณัฎ-ณิชชา พูดถึงที่มาของคอลเล็คชั่นนี้เอาไว้ว่า “ช่วงที่ณัฐกำลังหาไอเดีย และแรงบันดาลใจสำหรับคอลเล็คชั่น Fall/Winter 2017 ปีนี้ ณัฐนึกขึ้นได้ว่ากำหนดการเปิดตัวคอลเลคชั่น จะเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับการจากไปของคุณยาย หรือ อาม่าที่ณัฐรักมาก ปีนี้ก็จะครบรอบ 6 ปีแล้ว การนึกถึงอาม่าในครั้งนี้ทำให้ณัฐกลับไปอ่านไดอารี่ของอาม่า เรื่องราวต่างๆที่อาม่าเคยเล่าให้ฟัง ก็พรั่งพรูหวนกลับมา ณัฐจึงตั้งชื่อคอลเลคชั่นนี้ว่า “Reminiscence” หรือ “ความทรงจำ”

nic4

“อาม่าเป็นไอดอลของณัฐ การที่ณัฐได้เติบโตมาอยู่ใกล้ชิดกับอาม่า   ทำให้ณัฐได้เห็นความมุ่งมั่นตั้งใจในการกำหนด และลิขิตชีวิตของตนเอง อาม่าเริ่มธุรกิจชุดชั้นในจินตนา ในช่วงยุค50 สำหรับณัฐ อาม่าเป็นผู้หญิงเก่ง สร้างทุกอย่างมาจากน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคนั้น ซึ่งเป็นยุคที่ ความเสมอภาคในสังคมไม่ได้สูงเท่ากับในยุคปัจจุบัน นับว่านี่เป็นช่วงเริ่มแรกของแนวทางความคิดให้สตรี มีความเสมอภาคเท่ากับบุรุษ (femininity) ก็ว่าได้ แฟชั่นเสื้อผ้าต่างๆก็เริ่มชี้ทางไปตามความต้องการของผู้หญิง ที่ต้องการให้ได้รับสิทธิอันเท่าเทียมกันมากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากหน้าที่ต่างๆที่ถูกมองว่าเฉพาะเจาะจงสำหรับผู้หญิง”

คอลเล็คชั่น ฟอล / วินเทอร์ 2017 สิ่งที่เป็นไฮไลท์สำหรับ คอลเล็คชั่น ฟอล / วินเทอร์ นั้นคือ ผืนผ้าที่สั่งทอพิเศษจากประเทศเยอรมัน ผ่านการถักทอแบบ 3 ระดับ อย่างละเอียด และงดงาม อีกทั้งยังได้ซ่อนเลื่อมสีขาวในชั้นกลางของเนื้อผ้าอย่างปราณีต ยิ่งช่วยให้เนื้อผ้าดูมีมิติมากขึ้น

nic5

ผ้าลูกไม้ที่สั่งย้อมมาในสีที่บ่งบอกถึงความเป็น NICHA และยังเป็นเทรนด์ในตอนนี้ ส่วนการร้อยโซ่ ดีไซน์ที่นำมาประยุกต์จาก คอร์เซ็ท (corset) ในยุค 50s

เสื้อผ้าในคอลเล็คชั่นนี้ ถูกดีไซน์แบบให้เรียบ หรู และใส่ได้ในทุกๆโอกาส โดยนำผ้าไหมนำเข้าจากญี่ปุ่นมาตัดต่อ ให้มีความพลิ้วไหว แต่ยังคงความ sexy-sophisticated ในแบบ NICHA ไว้

nic6

ความพิเศษของ NICHA คือเสื้อผ้าที่เป็นลิมิเต็ด เอดิชั่น ที่ผลิตในจำนวนจำกัด เพื่อให้ลูกค้าทุกคนเป็นคนพิเศษกับสินค้าทุกชิ้น ซึ่งได้รับการคัดสรรจากวัสดุอย่างพิถีพิถัน และมีความเป็นเอ็กซ์คลูซีฟทั้งคอนเซ็ปต์ วัสดุ และดีไซน์ ครบทุกขั้นตอนพบกับแบรนด์ NICHA ได้ที่ website www.nichaofficial.coInstagram:@Nicha_Official Facebook: NichaOfficialPage และที่ร้าน NICHA ที่ชั้น 2 โซน ไทย ดีไซเนอร์ ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ (Emquartier)

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว