แกะรอยวงจรปิด! เส้นทางหนี “ยิ่งลักษณ์” ด่านสระแก้ว

09 ก.ย. 2560 | 03:53 น.
เจ้าหน้าที่แกะรอยวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่า “น.ส.ยิ่งลักษณ์” ใช้หลบหนี ทางด่านพรมแดนด้าน จ.สระแก้ว

วันที่ 9 ก.ย. 60 -- จากที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กล้องวงจรปิดของด่านทหาร พบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีด้วยเส้นทางดังกล่าว เบื้องต้น ตรวจสอบพบว่า มีด่านทหารกองกำลังบูรพา ที่ อ.วัฒนานคร และด่านทหารมณฑลทหารบกที่ 19 ค่ายสุรสิงหนาท อ.อรัญประเทศ โดย พล.ต.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา เปิดเผยกับสถานีข่าว “สปริงนิวส์” ว่า หลังจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีไป หน่วยงานทหารในพื้นที่ จ.สระแก้ว ได้ส่งข้อมูลภาพวงจรปิดไปให้หน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ ซึ่งพบรถยนต์ที่คาดว่าจะเป็นคันที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ใช้หลบหนี โดยด่านทหารของกองกำลังบูรพาที่ใหญ่ที่สุด อยู่ที่ อ.วัฒนานคร มีกล้องวงจรปิดอยู่ห่างจากชายแดนไทย-กัมพูชา 45 กิโลเมตร เบื้องต้น ที่ทราบข้อมูลน่าจะพบบริเวณก่อนถึงสี่แยกวัฒนานคร แต่เป็นรถอะไรนั้น ยังไม่ทราบข้อมูลที่แน่ชัด

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ

คาด “ยิ่งลักษณ์” หลบหนีชายแดนไทย-กัมพูชา
ด่านทหารกองกำลังบูรพา ตั้งอยู่ที่บ้านหนองกุง อ.วัฒนานคร เลยมาประมาณ 7 กิโลเมตร จะถึงสี่แยก อ.วัฒนานคร และจากสี่แยก หากเลี้ยวซ้าย สามารถขับไปยัง อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว รวมทั้งออกไปยัง จ.บุรีรัมย์ และจังหวัดอื่น ๆ ในภาคอีสานตอนล่างได้ แต่หากเลี้ยวขวา จะสามารถขับผ่านถนนเลียบแนวชายแดน ออกไปยัง จ.จันทบุรี และ จ.ตราด ได้

จึงไม่สามารถยืนยันได้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะหนีออกไปทางฝั่งกัมพูชาด้านชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จริงหรือไม่ เพราะสามารถหนีออกไปได้ตลอดแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ในหลายจังหวัด

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า ด่านทหารที่ พล.อ.ประวิตร พูดถึง อาจจะเป็นด่านของมณฑลทหารบกที่ 19 ค่ายสุรสิงหนาท โดยอยู่ก่อนถึงจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึกประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่ง พล.ต.หทัยเทพ กีรติอังกูร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 19 ค่ายสุรสิงหนาท เปิดเผยว่า กล้องวงจรปิดบริเวณด่านทหารของมณฑลทหารบกที่ 19 ไม่ใช่ของหน่วย แต่น่าจะเป็นของตำรวจ โดยหากจะไปจุดผ่านแดนบ้านคลองลึก ต้องผ่านด่านทหารทั้งกองกำลังบูรพาและมณฑลทหารบกที่ 19 แต่เส้นทางก่อนที่จะถึงจุดผ่านแดนบ้านคลองลึก สามารถไปพื้นที่อื่นได้อีกหลายเส้นทาง ทั้งที่ จ.ตราด และจังหวัดอื่นในภาคอีสาน

 

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว