เตือนคนไทย! เลี่ยงพื้นที่ชายฝั่งนิวซีแลนด์ หวั่นภัยสึนามิ

09 ก.ย. 2560 | 03:24 น.
วันที่ 9 ก.ย. 60 -- เวลา 04.40 น. ตามเวลาประเทศไทย เฟซบุ๊กเพจทางการ “กงสุลไทย เวลลิงตัน” ได้โพสต์ข้อความแจ้งเตือนประชาชนชาวไทยและนักท่องเที่ยวให้หลีกเลี่ยงบริเวณชายฝั่งและพื้นทีี่ทางทะเลในนิวซีแลนด์ เนื่องจากมีการประกาศเตือนภัยว่าอาจเกิดภัยคุกคามสึนามิ โดยมีข้อความ ดังนี้

“ตามที่เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2560 ได้เกิดแผ่นดินไหวระดับ 8.2 ตามมาตราริกเตอร์ จุดศูนย์กลางมาจากฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐ Chiapas ประเทศเม็กซิโก Ministry of Civil Defence & Emergency Management ของนิวซีแลนด์ ได้ประกาศเตือนภัยระดับชาติว่าอาจเกิดภัยคุกคามจากสึนามิต่อชายฝั่งและพื้นที่ทางทะเลบริเวณ Chatham Islands, Pegasus Bay, ชายฝั่งตอนเหนือของ Hawke's Bay และ East Cape ทั้งนี้ ทางการนิวซีแลนด์ระบุว่า ยังไม่มีความจำเป็นต้องอพยพออกจากพื้นดังกล่าว ขอให้คนไทยที่อาศัยในบริเวณดังกล่าว และนักท่องเที่ยวชาวไทย โปรดใช้ความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเข้าไปยังพื้นที่ชายฝั่งบริเวณดังกล่าวในช่วงนี้ และกรุณาติดตามสถานการณ์ล่าสุดและคำแนะนำของทางการนิวซีแลนด์ อาทิ civil defence ( www.civildefence.govt.nz ) ระหว่างนี้ด้วย”

ทั้งนี้ จากเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 8.1 บริเวณชายฝั่งทางตอนใต้ของเม็กซิโก เมื่อวานนี้ (8 ก.ย.) มียอดผู้เสียชีวิตพุ่งขึ้นไปอยู่ที่ 58 รายแล้ว โดยหน่วยกู้ภัยยังคงออกค้นหาผู้ที่ติดต่ออยู่ภายใต้ซากอาคารในเมืองทาบาสโก โอซากา และไชปาส ซึ่งอาคารบ้านเรือนพังถล่มลงมาเสียหายอย่างมาก

 

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว