“ทนายเบสท์ริน” ร้องนายกฯ! ถูกยึดเงินประกัน 338 ล้าน ซัด ขสมก. ผิดสัญญา

08 ก.ย. 2560 | 12:24 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ทนายความเบสท์ริน กรุ๊ป ระบุ ขสมก. เป็นฝ่ายผิดสัญญารถเมล์ NGV วอนนายกรัฐมนตรีเข้ามาแก้ปัญหา

วันที่ 8 ก.ย. 60 -- จากปัญหาโครงการรถเมล์เอ็นจีวี (NGV) ที่ยังเป็นปัญหาระหว่างบริษัทเบสท์ริน ที่ไม่สามารถส่งมอบรถได้ตามสัญญา จนทำให้ ขสมก. ขึ้นแบล็คลิสต์บริษัทผู้ทิ้งงานและมีการบอกเลิกสัญญา เพื่อเปิดประมูลรอบใหม่

นายสันติ ปิยะทัต ทนายความ บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป ให้สัมภาษณ์กับสถานีข่าว “สปริงนิวส์” ว่า การถูก ขสมก. ขึ้นบัญชีดำ หรือ แบล็คลิสต์ ส่งผลกระทบต่อการเข้าประมูลโครงการรถเมล์เอ็นจีวี (NGV) ของบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป ซึ่งถือเป็นความเสียหายของทั้ง ขสมก. ที่ยังไม่มีรถเมล์ใหม่ใช้ และประชาชนต้องทนกับสภาพรถเมล์ที่เก่ามาก โดยที่ผ่านมา ได้ยื่นข้อเรียกร้องกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เข้ามาช่วยเหลือและแก้ไข เพราะการที่ ขสมก. ขึ้นแบล็คลิสต์ไม่ถูกต้องและไม่ถูกขั้นตอน ซึ่งบริษัทไม่ได้กระทำผิดสัญญา แต่มีการยึดวงเงินค้ำประกันประมาณ 338 ล้านบาททันที ทั้งที่ศาลปกครองสูงสุดไม่ได้ระบุให้ยึดวงเงินดังกล่าว ดังนั้น เรื่องนี้ ขสมก. น่าจะเป็นฝ่ายผิดสัญญา เพราะการส่งมอบรถเมล์ แม้จะล่าช้า แต่ก็อยู่ที่ประมาณ 25 วัน ควรใช้การปรับก็น่าจะเพียงพอ เพราะได้มีการตกลงร่วมกันว่า จะมีการส่งมอบรถเป็นล็อต โดยมีการส่งมอบแล้ว 390 คัน ส่วนอีก 98 คัน ที่ยังติดอยู่กับศุลกากร ทางบริษัทก็พร้อมที่จะนำรถออกมา

ทนายความเบสท์รินฯ กล่าวอีกว่า การที่คดีการประมูลครั้งที่ผ่านมายังไม่ได้ตัดสินว่าใครผิด มีเพียงการยกเลิกการคุ้มครองจากศาลปกครองสูงสุด ทำให้บริษัทฯ ได้รับความเสียหายในด้านสภาพคล่อง เพราะการที่ ขสมก. ยกเลิกสัญญาและขึ้นแบล็คลิสต์ จึงอยากให้เกิดการเจรจามากกว่าการฟ้องร้อง

 

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว