ยูบีเอ็มดันงาน Fi Asia 2017 สมาร์ทอีเวนต์งานแรกในไทย

11 ก.ย. 2560 | 09:22 น.
ยูบีเอ็ม เพิ่มพื้นที่งานฟู้ด อินกรีเดียนท์ เอเชีย 35% ตั้งเป้าเงินสะพัดไม่ตํ่ากว่า 1,500 ล้านบาท พร้อมชูจุดเด่นสมาร์ทอีเวนต์ งานแรกในไทย นวัตกรรมส่วนผสมอาหารสำหรับสังคมผู้สูงอายุ

นางสาวรุ้งเพชร ชิตานุวัตร์ ผู้อำนวยการกลุ่มโครงการภูมิภาคอาเซียน บริษัทยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า การจัดงานฟู้ด อินกรีเดียนท์ เอเชีย 2017 (Fi Asia 2017) ระหว่างวันที่ 13-15 กันยายนนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ซึ่งจัดว่าเป็นงานแสดงสินค้า เทคโนโลยี และนวัตกรรมส่วนผสมอาหาร สำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย การจัดงานในปีนี้ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีโดยมีการขยายพื้นที่การจัดงานเพื่อรองรับผู้ขายเพิ่มขึ้นกว่า 35%

MP22-3295-3A อีกทั้งการจัดงานในปีนี้ยังจะเป็นการจัดงานแบบสมาร์ท อีเวนต์ งานแรกของประเทศไทย โดยมีการนำเทคโนโลยีสแกนโค้ดมาใช้ร่วมกับบัตรเข้างานอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งผู้เข้าชมงานสามารถเดินไปสแกนโค้ดในบูธสินค้าที่สนใจแทนการรับโบรชัวร์กระดาษ

ทั้งนี้การจัดงานดังกล่าวในปีนี้มีผู้ขายตอบรับเข้าร่วมงานกว่า 700 บริษัทจาก 56 ประเทศทั่วโลก โดยเป็นบริษัทของคนไทยราว 50 บริษัท ที่ เหลือเป็นผู้ขายจากต่างประเทศ และคาดว่าจะมีผู้ซื้อเข้าร่วมงาน ราว 1.7-2 หมื่นคน กว่า 70% เป็นผู้ซื้อชาวไทย ส่วนอีก 30% เป็นผู้ซื้อจากต่างประเทศที่ส่วนใหญ่มาจากเอเชียและอาเซียน คาดว่าจะมีเงินสะพัดจากการเจรจาธุรกิจภายในงานไม่ตํ่ากว่า 1,500 ล้านบาท และยังนำมาซึ่งการทำการค้าต่อเนื่องจากการพัฒนาสินค้ามากกว่าพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

“การเติบโตของงานฟู้ด อินกรีเดี้ยน เอเชีย เป็นไปตามการขยายตัวของอุตสาหกรรมอาหาร และการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาประยุกต์ใช้ในการผลิตอาหารและเครื่องดื่มเป็นการตอบสนองต่อพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ อีกทั้งเทรนด์การจัดงานในปีนี้ จะเน้นเรื่องการพัฒนา นวัตกรรมส่วนผสมอาหารสำหรับสังคมผู้สูงอายุ และการร่วมมือกับกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พัฒนาเรื่องของนวัตกรรมส่วนผสมอาหารและเครื่องดื่มจากเทรนด์อาหารที่น่าสนใจ การประกวดนวัตกรรมผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มให้กับผู้ประกอบการสตาร์ตอัพ และผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นครัวโลก” นางสาวรุ้งเพชร กล่าวทิ้งท้าย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,295 วันที่ 10 - 13 กันยายน พ.ศ. 2560

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว