เดกซ์ ปั้นฮีโร่ใหม่“มาสค์ไรเดอร์เอ็กเซด” รุกตลาดคาแรคเตอร์เมืองไทย

10 ก.ย. 2560 | 09:45 น.
 

เดกซ์ ส่ง “มาสค์ไรเดอร์เอ็กเซด”  ฮีโร่ใหม่บูมตลาดคาแรคเตอร์เมืองไทย พร้อมฉายผ่านช่องเวิร์คพอยท์

1.Ex-Aid นางสาวนิรดา ศิริคชาภรณ์ ผู้อำนวยการแผนกบริหารลิขสิทธิ์ บริษัท เดกซ์ [ดรีม เอกซ์เพรส] จำกัด เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่มาสค์ไรเดอร์เอ็กเซด [Ex-Aid] ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปลายปีที่แล้ว ปรากฏว่าสามารถสร้างกระแสนิยมได้ดีเกินคาด เพราะเป็นคาแรคเตอร์มาสค์ไรเดอร์ที่มีสีสันสดใส แหวกแนวกว่าเดิม นอกจากนี้ ยังได้รับการยกย่องว่าเป็นทีวีซีรีส์ที่ดีและสมบูรณ์แบบมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นด้านบทประพันธ์ การดำเนินเรื่อง และความสัมพันธ์ด้านตัวละคร โดยบริษัทเตรียมใช้งบ 15 ล้านบาทในการโปรโมทมาสค์ไรเดอร์เอ็กเซด [Ex-Aid]

นิรดา ศิริคชาภรณ์ resize

ทั้งนี้เดกซ์ [ดรีม เอกซ์เพรส] เป็นตัวแทนผู้ดูแลลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ญี่ปุ่นในประเทศไทยรายใหญ่ที่สุด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของสินค้าหรือบริการต่างๆ ที่ต้องการนำคาแรคเตอร์มาใช้ในการสื่อสารเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้าน ไลเซนซิ่ง (Licensing) & เมอร์เชนไดซิ่ง (Merchandising) หรือ อีเว้นท์ (Event)  โดยคาแรคเตอร์หลัก ได้แก่ มาสค์ไรเดอร์ (ไอ้มดแดง), อุลตร้าแมน, กันดั้ม, วันพีซ และอื่นๆ ซึ่งฐานลูกค้าหลักของบริษัทฯ ปัจจุบัน เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่ ที่มีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์บนช่องทางออนไลน์ต่างๆ ชื่นชอบความสนุกในคาแรคเตอร์ อนิเมชั่น โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าขยายฐานไปยังกลุ่ม ครอบครัวที่เป็น พ่อแม่ยุคใหม่ ให้มากขึ้น

3.Ultraman

4.พาวเวอร์เรนเจอร์

2.One Piece

สำหรับภาพรวมของบริษัทในช่วง 3 ปีที่ผ่านมามีการเติบโต 12 – 15% โดยในปี 2560 คาดว่าจะมีอัตราเติบโตไม่น้อยกว่า 14% และวางแผนที่จะรุกตลาดคาแรคเตอร์อย่างเต็มที่ นอกจากนี้บริษัทมีแผนนำเสนอคอนเทนต์ แพลตฟอร์ม (Content Platform) รูปแบบใหม่ที่ทันสมัย กระชับ ฉับไว มีสีสัน และคูล เพื่อให้เข้าถึงและตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในยุคดิจิตอลมากขึ้น