แอร์ทรุดหนักรอบ10ปี ‘แคเรียร์’ปรับแผนรุก

12 ก.ย. 2560 | 09:31 น.
พิษกำลังซื้อซึม อากาศแปรปรวนกระทบหนักตลาดแอร์ติดลบสูงสุดในรอบ10ปี“แคเรียร์” เตรียมจัดใหญ่กระตุ้นยอดโค้งท้ายส่งสินค้าใหม่ 8 รายการรวดพร้อมโหมแคมเปญโปรโมชัน

นายอาร์ตี้ รัมมณีย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท แคเรียร์(ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องปรับอากาศ“แคเรียร์”จากสหรัฐอเมริกาเปิดเผยว่าจากปัจจัยลบในแง่ของสภาวะเศรษฐกิจกำลังซื้อที่ชะลอตัวบวกกับสภาพอากาศที่ไม่ร้อนจัดและหน้าฝนมาเร็วกว่าทุกปีที่ผ่านมาทำให้คาดว่าภาพรวมตลาดเครื่องปรับอากาศน่าจะติดลบที่9% โดยกลุ่มเครื่องปรับอากาศภายในบ้านจะติดลบสูงถึง15%สูงสุดในรอบกว่า 10 ปีขณะที่กลุ่มเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์จะยังคงมีการเติบโตอยู่ที่4%

ขณะที่แผนงานในช่วงไตรมาส 4นี้บริษัทเตรียมเปิดตัวเครื่องปรับอากาศใหม่ ทั้งในกลุ่มเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์และเครื่องปรับอากาศที่ใช้ในบ้านทั้งสิ้น 8 รุ่นออกมารุกตลาด โดยได้เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Bangkok RHVAC 2017ที่จะจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้-10 กันยายนนี้ ที่ศูนย์การแสดงสินค้านานาชาติไบเทค บางนา พร้อมกันนี้ยังมีแผนเปิดตัวแคมเปญใหญ่ในช่วง 2 เดือนสุดท้าย ออกมากระตุ้นตลาดอีกด้วย

car

“ในช่วงไตรมาสสุดท้ายที่จะถึงนี้มองว่าตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าน่าจะมีการแข่งขันกันรุนแรงขึ้นจากช่วงต้นปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นแคมเปญโปรโมชันลดแลกแจกแถมหรือผ่อน0%ที่อาจจะยาวนานขึ้น 12 เดือน จากปกติที่ผ่อน0%นาน 10 เดือน เป็นต้นโดยเฉพาะในกลุ่มเครื่องปรับอากาศที่ประสบปัญหาตลาดชะลอตัวในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมาที่ถือเป็นช่วงไฮซีซันเนื่องมาจากสภาพอากาศที่แปรปรวน

นอกจากนี้ยังมีแผนในการนำเทคโนโลยีIOT (Internet of Things)เข้ามาใช้ในผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ของบริษัท โดยจะเริ่มจากกลุ่มเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ที่จะนำโมเดลจากประเทศสิงคโปร์อย่าง Smart Buiding OperationCenterเข้ามาใช้กับลูกค้าโครงการต่างๆไม่ว่าจะเป็น โรงแรมห้างร้าน หรือโรงพยาบาล เป็นต้น เบื้องต้นอยู่ระหว่างการเจรจากับพาร์ตเนอร์หลัก2-3ราย โดยจะสามารถเปิดตัวได้ในช่วงไตรมาส1ของปีหน้า

อย่างไรก็ตามบริษัทวางเป้าหมายการเติบโตในสิ้นปีนี้ไว้ที่7%หรือคิดเป็นรายได้ 4,800ล้านบาทจากปีก่อนที่มีรายได้4,500ล้านบาทโดยกลุ่มเครื่องปรับอากาศในบ้านเติบโต 13% และกลุ่มเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์5%ขณะที่แนวโน้มการเติบโตในตลาดเครื่องปรับอากาศเมืองไทยปีหน้าคาดว่าจะมีการเติบโตที่ 5% ขณะที่ปีหน้าบริษัทตั้งเป้าที่จะเติบโต15%โดยเตรียมเพิ่มงบประมาณทางการตลาด 20%จากปีนี้เพื่อรองรับการเติบโตและความต้องการของกลุ่มเป้าหมายควบคู่กับการเปิดตัวสินค้าใหม่และแคมเปญโปรโมชันณจุดขายอย่างต่อเนื่อง

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,295 วันที่ 10 - 13 กันยายน พ.ศ. 2560

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว