‘โรบินสัน’ รุกหนักค้าปลีกครึ่งปีหลัง

08 ก.ย. 2560 | 09:26 น.
 

โรบินสัน ทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาทจัดแคมเปญ โรบินส์ ออน สมาร์ท ช้อป ปลุกกำลังซื้อครึ่งปีหลัง เผยครึ่งแรกทำกำไรกว่า 1,300 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 1.1%

นายอนวัช สังขะทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจครึ่งปีแรก บริษัทมีการเติบโตสอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจที่อยู่ในช่วงฟื้นตัว โดยมีกำไรสุทธิ 1,310 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 1.1%  เป็นผลมาจากการเปิดสาขาใหม่อย่างศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ เพชรบุรี  รวมทั้งการปรับปรุงและขยายสาขาของกลุ่มสินค้าอินเตอร์แบรนด์ และเฮ้าส์แบรนด์ ทั้งจัสท์ บาย (JUST BUY), เพย์เลส ชูซอร์ส (Playless Shoe Source), เบบี้ ชอป (Babyshop), เกรทแวลู (Great Value) และการรุกหนักของแคมเปญการตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี

MKT 04

สำหรับในครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 2 แห่ง คือ โรบินสัน ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ สาขามหาชัย ในเดือนพฤศจิกายน และโรบินสันไลฟ์สไตล์ กำแพงเพชร ในเดือนธันวาคม รวมทั้งการปรับปรุงและขยายสาขาของกลุ่มสินค้าอินเตอร์แบรนด์ และเฮ้าส์แบรนด์อย่างต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าปรับแผนการตลาดเพื่อช่วงชิงกำลังซื้อลูกค้าในตลาดค้าปลีก ด้วยกลยุทธ์การตลาดที่หลากหลายและแคมเปญการตลาดที่น่าสนใจ  อย่างแคมเปญล่าสุด ‘ROBINSON SMART SHOP’ (โรบินส์ ออน สมาร์ท ช้อป) ที่ได้ทุ่มงบการตลาดกว่า 10 ล้านบาท เพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ที่เน้นความคุ้มค่าในการช้อปสินค้าในคอนเซ็ปต์ “สมาร์ทคุ้ม ทุกการช้อป”    ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน – 31 ตุลาคม 2560 ที่โรบินสัน  ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ 23 สาขา และศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ 19 สาขา (ยกเว้นสาขาบางแค และซีคอนสแควร์)

MKT 01 “คาดว่าแคมเปญโรบินส์ ออน สมาร์ท ช้อป จะเป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มนักช้อป รวมทั้งสามารถกระตุ้นกำลังซื้อนักช้อปในช่วงเศรษฐกิจฟื้นตัวเช่นนี้ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้โรบินสันมีแผนที่จะเดินหน้ารุกตลาดค้าปลีกอย่างต่อเนื่องตามแผนงานสำคัญที่ได้กล่าวข้างต้น ซึ่งคาดว่าจะช่วยสร้างสีสันในตลาดค้าปลีกในช่วงครึ่งปีหลัง และได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มนักช้อปอย่างแน่นอน”