‘เชสเตอร์ กริลล์’รุกดิจิตอล

11 ก.ย. 2560 | 23:20 น.
“เชสเตอร์ กริลล์” เดินเครื่องกลยุทธ์ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งปลุกตลาดไก่คึกคัก หวังขยายฐานคนรุ่นใหม่ แย้มอนาคตจ่อรีแบรนด์สร้างภาพลักษณ์สด ใหม่ ทันสมัย วางเป้า 5 ปีสยายปีกครบ 300 แห่ง

นางรุ่งทิพย์ พรหมชาติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เชสเตอร์ฟู้ด จำกัด ผู้บริหารร้านอาหารเชสเตอร์ กริลล์ เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า แผนงานหลักของบริษัทจะเน้นบุกเข้าไปในช่องทางดิจิตอลครบทุกแพลตฟอร์ม ซึ่งจะเห็นได้ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาบริษัทเริ่มเข้าไปทำตลาดในช่องทางไลน์ แอพพลิเคชัน ทวิสเตอร์ และสื่อต่างๆที่เป็นออนไลน์เพื่อเน้นเจาะกลุ่มวัยรุ่นมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีการขยายตลาดเข้าไปในช่องทางดีลิเวอรี จากเดิมที่แบรนด์เป็นที่รู้จักของวัยผู้ใหญ่มากกว่า ควบคู่กับการรักษาความเป็นร้านอาหารฟาสต์ฟูดในใจด้านไก่ย่างและเมนูข้าวของคนไทยทุกคนอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีแผนรีแบรนดิ้งใหม่เร็วๆ นี้เพื่อสร้างความสดใหม่ทันสมัยรวมไปถึงสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่เพิ่มมากขึ้น

[caption id="attachment_205665" align="aligncenter" width="446"] รุ่งทิพย์ พรหมชาติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เชสเตอร์ฟู้ด จำกัด รุ่งทิพย์ พรหมชาติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เชสเตอร์ฟู้ด จำกัด[/caption]

“ในฐานะที่ทางเชสเตอร์เป็นผู้นำในตลาดไก่ย่างเมืองไทย หนึ่งในแผนงานหลักคือการพัฒนารสชาติไก่ย่างให้มีความหลากหลาย เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคเวลาอยู่แล้ว ขณะที่ในส่วนของไก่เผ็ดเชสเตอร์ซึ่งถือว่าเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของบริษัทนั้นก็จะยังคงเอกลักษณ์ไว้ นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอเมนูใหม่ๆที่หลากหลายเข้าไปเพิ่มเติมด้วย เพื่อตอกยํ้าความเป็นร้านบริการด่วนที่มากกว่าฟาสต์ฟูดทั่วไป พร้อมกับให้ความสำคัญกับการขยายฐานกลุ่มลูกค้าไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ตั้งแต่วัยมัธยมปลายขึ้นไป จากเดิมที่ฐานลูกค้าหลักของบริษัทเป็นกลุ่มคนทำงานและครอบครัวมากกว่า โดยจะเน้นสื่อสารแบรนด์ผ่านการทำดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งไม่ว่าจะเป็น ช่องทางเฟซบุ๊ก แอพพลิเคชัน เป็นหลัก เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าถึง”

ด้านแผนการขยายสาขาในปีนี้บริษัทมีการขยายสาขาเพิ่มกว่า 20 แห่งทั่วประเทศ โดยเหลือจำนวนสาขาที่จะขยายในช่วงไตรมาสสุดท้ายนี้ราว 10 แห่งโดยวางเป้าหมายระยะยาวเพิ่มเป็น 300 แห่งภายใน 5 ปีข้างหน้า ขณะที่การเติบโตในธุรกิจอาหารช่วงไตรมาสสุดท้ายนี้มองว่าภาพรวมตลาดน่าจะมีอัตราการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากช่วงไตรมาสสุดท้ายเป็นช่วงไฮซีซันของผู้ประกอบการธุรกิจอยู่แล้ว

ขณะที่ในส่วนของเมนูใหม่ๆในปีนี้บริษัทได้เปิดตัวเมนูใหม่ทั้งสิ้น 2 รายการ ซึ่งต้นปีมีการเปิดตัวข้าวไก่กรอบซอสนํ้าปลา และการเปลี่ยนรสชาติไก่ย่างให้หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ไก่ย่างแบล็คชิลลี่ เป็นต้น ควบคู่กับการสร้างแบรนด์ให้เติบโตในเชิงคุณภาพทั้งด้านผลิตภัณฑ์และการบริการเป็นอันดับแรก โดยในปีนี้ บริษัทมุ่งปรับโฉมร้านค้า ทั้ง 200 แห่งทั่วประเทศให้มีความทันสมัยขึ้น และเพิ่มรูปแบบการให้บริการเติมเครื่องดื่มอย่างจุใจไม่อั้น โดยเริ่มต้นที่เชสเตอร์ 2 แห่ง ได้แก่ สาขาสยาม สแควร์ และเดอะมอลล์ ท่าพระ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้บริษัทยังได้จัด แคมเปญ “30th Anniversary เชสเตอร์ขอบคุณจากใจแก่ความผูกพันดีดีตลอด 30 ปีและตลอดไป” จัดโปรโมชันพิเศษที่ร้านเชสเตอร์ทุกสาขาทั่วประเทศ ให้ทุกคนอิ่มอร่อยกับไก่ย่างเชสเตอร์ในราคาเพียงชิ้นละ 9 บาทตลอดทั้งวันเสาร์ที่ 9 กันยายนนี้ ออกมาร่วมเฉลิมฉลองด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,295 วันที่ 10 - 13 กันยายน พ.ศ. 2560

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว