น้องใหม่ บุกตลาดเพชร

11 ก.ย. 2560 | 05:33 น.
เครื่องประดับเพชร ที่ดูเหมือนเป็นสินค้าไม่จำเป็น แต่ด้วยขนาดตลาดที่ใหญ่ มีมูลค่านับแสนล้าน จึงไม่แปลกที่จะมีผู้เล่นหน้าใหม่กระโดดลงมาช่วงชิงส่วนแบ่งกันอย่างต่อเนื่อง

น้องใหม่ แต่หน้าเดิมในวงการเครื่องประดับ อย่าง “ออโรร่า” ที่นับเป็นเจ้าแรกของการขายทองรูปพรรณ เครื่องประดับอัญมณีในห้าง ที่ทำตลาดกว่า 40 ปี ก็เข้ามาแจมในตลาดเพชรกับเขาด้วย

โดยส่งแบรนด์ร้านเพชร “ออโรร่า ไดมอนด์” เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคสมัยใหม่ เจาะกลุ่มอายุ 25 ปีขึ้นไป วัยทำงานแม้จะมีชื่ออยู่ในตลาดมานาน แต่เพื่อสร้างความมั่นใจในคุณภาพสินค้าของออโรร่า ไดมอนด์ ทางแบรนด์จึงร่วมเป็นพันธมิตรกับ 2 สถาบันระดับเวิลด์คลาส ได้แก่ IIDGR จาก De Beers ประเทศอังกฤษ และ Sarine จากประเทศอิสราเอล กับคอลเลกชัน The Ultimate Love โดยเครื่องประดับเพชรทุกชิ้นได้รับการรับรองคุณภาพจาก 2 สถาบันดังกล่าว เป็นครั้งแรกของวงการเพชรในประเทศไทยเลยก็ว่าได้

สำหรับคอลเลกชันแรก จะประกอบไปด้วยเครื่องประดับเพชรหลากหลายดีไซน์กว่า 200 แบบ แบ่งเป็นจี้ ต่างหู และแหวน ประดับทอง และทองขาว โดยมีราคาที่เอื้อมถึง เริ่มต้นตั้งแต่ 2.99 หมื่นบาทเท่านั้น ซึ่งเริ่มวางจำหน่ายเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ที่สาขาในกรุงเทพฯ และจะทยอยส่งสินค้าให้ครอบคลุมไปยังสาขาต่างจังหวัดภายในสิ้นเดือน
กันยายนนี้

ปัจจุบัน ออโรร่า ไดมอนด์ มีสาขาราว 180 แห่งที่อยู่ในห้างเพชรทองออโรร่า และแบบสแตนด์อะโลน 9 แห่งทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด  งานนี้ ออโรร่า หวังว่าเครื่องประดับเพชร จะช่วยเพิ่มยอดให้อีก 40% ของรายได้เดิมเท่านั้นเอง

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,295 วันที่ 10 - 13 กันยายน พ.ศ. 2560

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว