ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาลจุฬาฯจัดประกวด“โครงงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฮาลาล"

07 ก.ย. 2560 | 11:56 น.
ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาฯ  สำนักงานปัตตานี จัดประกวด “โครงงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฮาลาล” สร้างเวทีพัฒนาเยาวชน “พัฒนาภูมิปัญญาอิสลาม ด้วยนวัตกรรม สู่ความเป็นเลิศ”


NUT_2531     เนื่องในโอกาสครบรอบ 14 ปี ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สร้างเวทีพัฒนาคนเพื่อการสร้างนวัตกรรมด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฮาลาล ยกระดับคนจากพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภาคกลางและภาคเหนือของประเทศ นำพาประเทศไทยสู่ Thailand Halal 4.0 NUT_2839

การประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฮาลาล ประจำปี 2560 จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ "พัฒนาภูมิปัญญาอิสลาม ด้วยนวัตกรรม สู่ความเป็นเลิศ" ซึ่งแบ่งการประกวดออกเป็น 3 สาขา ได้แก่ สาขาวิทยาศาสตร์ รางวัลชนะเลิศ เป็นของโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จ.เชียงใหม่ ในโครงงาน "ศึกษาศักยภาพการผลิตก๊าซชีวภาพจากต้นบอนเพื่อนําไปใช้ในอุตสาหกรรมฮาลาล" สาขาสิ่งประดิษฐ์ รางวัลชนะเลิศเป็นของโรงเรียนอัตตัรกียะห์อิสลามียะห์ จ.นราธิวาส ในโครงงาน "กรรไกรตัดเล็บสำหรับผู้ป่วยอัมพาตครึ่งซีก" และสาขามัลติมีเดีย รางวัลชนะเลิศ เป็นของโรงเรียนอัตตัรกียะห์อิสลามียะห์ จ.นราธิวาส กับโครงงาน “มรดกผู้จากลา” ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันจัดการมรดกของผู้เสียชีวิตตามหลักการอิสลาม ซึ่งนอกจากนี้ยังมีรางวัลรองชนะเลิศ และรางวัลชมเชยอีกหลายโครงงานที่น่าสนใจเพื่อนำไปพัฒนาต่อยอดต่อไป

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว