แห่ผุดบ้านกึ่งรีไทร์เมนต์

12 ก.ย. 2560 | 23:00 น.
บ้านกึ่งรีไทร์เมนต์มาแรง โมเดอร์น พร็อพเพอร์ตี้ คอนซัลแตนท์ สบช่องธุรกิจจับมือทุนอเมริการับเป็นที่ปรึกษาครบวงจรเผยทุนไทย-เทศสนพรึบ

นายวสันต์ คงจันทร์กรรมการผู้จัดการ บริษัทโมเดอร์น พร็อพเพอร์ตี้ คอนซัลแตนท์ จำกัด เปิดเผยกับ“ฐานเศรษฐกิจ” ว่า บริษัทร่วมทุนกับบริษัทเซ็นจูรี่ 21 S.G.R.นักลงทุนจากประเทศสหรัฐอเมริกาและบริษัทเชียงใหม่เวลล์เนส กรุ๊ป จำกัด โครงการมีสุขเรสซิเดนท์เซส จังหวัดเชียงใหม่ รับเป็นบริษัทที่ปรึกษาให้กับนักลงทุนไทยและต่างชาติที่สนใจลงทุนโครงการบ้านกึ่งรีไทร์เมนต์ รองรับกลุ่มผู้สูงอายุแบบครบวงจร ตั้งแต่การจัดหาที่ดิน ทำเล การออกแบบก่อสร้างเฮลธ์แคร์ อุปกรณ์สำหรับติดตั้งอำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงอายุ งบลงทุนช่องทางการตลาด

[caption id="attachment_205255" align="aligncenter" width="325"] วสันต์ คงจันทร์กรรมการผู้จัดการ บริษัทโมเดอร์น พร็อพเพอร์ตี้ คอนซัลแตนท์ จำกัด วสันต์ คงจันทร์กรรมการผู้จัดการ บริษัทโมเดอร์น พร็อพเพอร์ตี้ คอนซัลแตนท์ จำกัด[/caption]

บริษัทร่วมกับพันธมิตรจัดสัมมนาให้ความรู้สำหรับนักลงทุนที่สนใจลงทุนธุรกิจบ้านกึ่งรีไทร์เมนต์ ที่จังหวัดเชียงใหม่ซึ่งมีนักลงทุนให้ความสนใจ กว่า 100 ราย โดยมีโครงการ มีสุขเป็นต้นแบบที่มีการดำเนินโครงการมาก่อนหน้านี้ซึ่งค่อนข้างประสบความสำเร็จ ขณะเดียวกันกลุ่มลูกค้า นอกจากผู้ประกอบการไทยแล้ว เซ็นจูรี่ 21 ได้โรดโชว์นักลงทุนต่างชาติ และผู้สูงอายุจากอเมริกา-ยุโรป ซึ่งมีกระแสตอบรับที่ดี

ปัจจุบันเมืองไทยมีหลายทำเลที่ต่างชาติเข้ามาลงทุนและดึงลูกค้าเข้ามาพักโดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นที่นิยม เพราะนอกจากได้ทั้งเรื่องการท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นทำเลที่เหมาะแก่การพักอาศัยสำหรับผู้สูงอายุ เนื่องจากมีภูมิประเทศและอากาศดี ซึ่งหลายทำเลในเชียงใหม่ ราคาที่ดินยังไม่สูงมาก แต่สามารถขายธรรมชาติได้

นายวสันต์กล่าวอีกว่าปัจจุบันสถานการณ์อสังหาริมทรัพย์อยู่อาศัยทั่วไปโดยเฉพาะคอนโดมิเนียม ยังถือว่าไม่ดีเพราะกำลังซื้อฝืด สถาบันการเงินไม่ปล่อยสินเชื่อ ส่งผลให้มีบริษัทพัฒนาที่ดินสนใจลงทุนโครงการบ้านกึ่งรีไทร์เมนต์จำนวนมาก เพราะตลาดเป็นกลุ่มผู้สูงอายุ และมีกำลังซื้อสูง

จากการสำรวจพบว่านักลงทุนเริ่มหันมาเจาะตลาดผู้สูงอายุมากขึ้น ล่าสุดบริษัทนารายณ์เอสเตท จำกัด ร่วมกับพันธมิตร อาทิ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัดมหาชน) เป็นต้น เตรียมเปิดตัวโครงการบ้านพักอาศัยสำหรับผู้สูงอายุ นอกจาก น.พ.บุญวนาสิน ประธานกรรมการ บริษัทธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) หรือ THG ได้พัฒนาโครงการ “จิณณ์เวลบีอิ้งเคาน์ตี้” ย่านรังสิต อีกทั้งน.พ.ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ที่ลงทุนศูนย์สุขภาพ ใจกลางเมืองโครงการบางไทร ฮอสปิเฮ้าส์ของน.พ.บุญชัย อิศราพิสิษฐ์ บริษัทเวลเนสซิตี้ จำกัด ตั้งอยู่ที่อำเภอบางไทรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โครงการวิลล่ามีสุข อ เภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ โดยยังไม่รวมโครงการของภาครัฐเป็นต้น

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,295 วันที่ 10 - 13 กันยายน พ.ศ. 2560

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว