โปรแกรมหนังประจำสัปดาห์ (เข้าฉาย 7 กันยายน 2560)

06 ก.ย. 2560 | 11:53 น.
thumb_2054 Girls Trip
ทริปเพื่อนซี้สาวซ่าส์
ออกทริปเดินทางไปนิวออร์ลีนส์กับ 4 สาว เรจิน่า ฮอลล์, ทิฟฟานี่ แฮดดิช, เจดา พิงเก็ตต์ สมิธ และควีน ลาติฟาห์ สนุก ซ่าส์ บ้า และรั่วไปกับวีรกรรมของพวกเธอ ใน Girls Trip ผลงานจากผู้สร้าง Ride Along และผู้กำกับ The Best Man และ Barbershop: The Next Cut

ฉายไทยแบบจำกัดโรงภาพยนตร์ 7 กันยายน นี้

thumb_2063 เพื่อนที่ระลึก
“เพื่อน..ที่ระลึก” เมื่อ “คำสัญญา” และ “เพื่อนรัก” จะกลับมาทำให้คุณระลึกและระทึกไปพร้อมกัน พ.ศ. 2540 ปีที่ประเทศไทยต้องเผชิญกับฝันร้ายที่เรียกว่า “วิกฤตต้มยำกุ้ง” โศกนาฏกรรมทางการเงินครั้งสำคัญ ที่ทำให้ “นักธุรกิจร้อยล้าน” กลายเป็น “บุคคลล้มละลาย” ในชั่วข้ามคืน เช่นเดียวกับอิ๊บและบุ๋มที่ครอบครัวต้องพังไปพร้อมๆกัน เมื่อตึกคอนโดหรูใจกลางเมืองที่พ่อของพวกเธอลงทุนร่วมกัน ถูกระงับการก่อสร้างจากเศรษฐีกลายเป็นคนมีหนี้สินหลายร้อยล้าน บ้านที่เคยอยู่มาทั้งชีวิตก็ถูกยึดสมบัติในบ้านถูกนำมาเปิดท้ายขายของในราคาถูก อิ๊บและบุ๋มรับมือกับความล่มสลายของครอบครัวไม่ไหว จึงตัดสินใจจะฆ่าตัวตายพร้อมกัน บน “ตึก” ที่เคยสัญญาว่าจะอยู่ด้วยกันตลอดไป แต่คนที่ตายกลับเป็นแค่อิ๊บเพียงคนเดียว ผ่านไป 20 ปี บุ๋ม (บี น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์) เติบโตกลายเป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ และได้กลับไปที่ตึกนั้นอีกครั้ง พร้อมกับ เบล (ลิลลี่ อภิชญา ทองคำ) ลูกสาวผู้เป็นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของเธอ คืนนั้นหลังกลับจากตึกก็เกิดเรื่องประหลาดขึ้นกับเบล เมื่อบุ๋มตื่นขึ้นมาพบเบลนั่งคุยกับใครบางคน แม้จะอยู่ในความมืด บุ๋มก็รู้ว่าที่นั่งฝั่งตรงข้ามของเบลว่างเปล่า ไม่มีใครเลย... แล้วทุกคืนหลังจากนั้นก็กลายเป็นฝันร้ายของบุ๋ม เมื่อทุกครั้งที่หลับตานอน เบลจะตื่นขึ้นมาด้วยอาการละเมอที่หนักขึ้นเรื่อยๆ และที่ร้ายแรงที่สุดก็คือ เบลจะละเมอพูดหรือทำในสิ่งที่ทำให้บุ๋มระลึกถึง อิ๊บ เพื่อนเก่าที่เธอทิ้งให้รออยู่ที่ตึกอย่างโดดเดี่ยวมาเป็นเวลานาน นี่อาจเป็นการกลับมาทวงคำสัญญาสุดท้ายที่อิ๊บเคยขอไว้ก่อนจากโลกนี้ไป... “สัญญานะ ว่าแกจะไม่ปล่อยให้ฉันตายคนเดียว” พบผลงานเขย่าขวัญเรื่องใหม่จากผู้กำกับลัดดาแลนด์ กับภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณระลึกถึงความกลัวทุกครั้งเมื่อต้องหลับตานอน เพื่อน..ที่ระลึก 7 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

thumb_1889 it โผล่จากนรก
ภาพยนตร์แนวทริลเลอร์สยองขวัญ ผลงานจากนิวไลน์ ซีเนม่า เรื่อง “IT” กำกับฯ โดย อันเดรส มูเชตติ (“Mama”) สร้างขึ้นจากนิยายที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ผลงานของสตีเฟน คิง ในชื่อเดียวกันซึ่งสร้างความสยองขวัญให้กับผู้อ่านมานานหลายทศวรรษ เมื่อเด็กๆ เริ่มหายตัวไปจากเมืองเดอร์รี่ รัฐเมน เด็กๆ กลุ่มหนึ่งต้องเผชิญกับความกลัวครั้งใหญ่เมื่อพวกเขาต้องพบกับตัวตลกร้ายที่ชื่อว่าเพนนีไวซ์ ซึ่งมีประวัติฆาตกรรมและใช้ความรุนแรงมาอย่างโชกโชนเมื่อหลายศตวรรษก่อน

thumb_1446 The Himalayas
แด่มิตรภาพสุดขอบฟ้า

โรงภาพยนตร์ True ScreenX คือโรงภาพยนตร์รูปแบบใหม่ในรูปแบบ Ultra Wide Screen 270 องศารอบทิศทาง ด้วยระบบการฉาย 3 ทิศทาง ใช้เครื่องฉายถึง 9 ตัว ให้ผู้ชมได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการชมภาพยนตร์นอกกรอบจอสี่เหลี่ยมแบบเดิมๆ โดยฉายบนจอขนาดใหญ่พิเศษ 3ด้าน เพื่ออรรถรสในการชมที่สมจริงมากขึ้น ให้ประสบการณ์บนยอดเขาหิมาลัยครบทุกฉากไฮไลท์ จัดเต็มกว่า 25 นาที
The Himalayas เป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ล่าสุดของเกาหลีใต้ที่ได้ผู้กำกับมือฉมัง เจ คยอนยุน ผู้ฝากผลงานซาบซึ้งอย่าง Ode to my Father มานั่งแท่นผู้อำนวยการสร้าง กำกับการแสดงโดย ลี ซ็อกฮุน จาก The Pirates และได้ดาราขายฝีมืออันดับต้นๆอย่าง ฮวาง จองมิน และดาวรุ่งหนุ่ม จอง อู มาสวมบทเป็นอึม ฮองกิล และปาร์ค มูเต็ก ที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวการผจญภัย ความรัก และมิตรภาพ อันยิ่งใหญ่
โดยสำหรับประเทศเกาหลีใต้นั้น หนังสามารถทำเงินเปิดตัวได้มากกว่า STAR WARS: The Force Awakens ตัวหนังสามารถทำเงินไปได้ 8.7 ล้านเหรียญสหรัฐตลอดการฉาย 4 วัน (พฤหัสบดี-อาทิตย์) ชนะ STAR WARS: The Force Awakens ที่ทำรายได้ไป 7.9 ล้านเหรียญสหรัฐ

Poster 28x40in_Thai_resize

 

The Glass Castle
วิมานอยู่ที่ใจ

จากหนังสือที่ติดอันดับเบสต์เซลเลอร์ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของนิวยอร์ก ไทมส์ ถึง 261 สัปดาห์ ถ่ายทอดเรื่องราว Coming of Age อันทรงพลังสุดสะเทือนใจ ที่เกิดขึ้นจริงของ “จีนแนตต์ วอลล์ส” (บรี ลาร์สัน) ชีวิตวัยเด็กของเธอกับพี่น้องอีก 3 คนเริ่มที่ต้องเติบโตมาในครอบครัวที่ยากลำบาก อดมื้อกินมื้อ และต้องเร่ร่อนย้ายที่อยู่เป็นประจำ ในขณะที่พ่อของเธอ “เร็กซ์” (วู้ดดี้ ฮาร์เรลสัน) ถึงจะมีอาการติดเหล้าอย่างหนัก แต่เขาก็รักลูกสุดหัวใจและมักจะสอนให้ลูกมีความกล้าหาญที่จะเผชิญกับโลกความเป็นจริง ส่วนแม่ “โรส แมรี่” (นาโอมิ วัตส์) ยังคงพยายามไล่ตามความฝันที่จะเป็นศิลปิน หลงใหลในความรักอิสระเสรี ถึงแม้ระหว่างเส้นทางแห่งการเติบโตจะเต็มไปด้วยบททดสอบที่โหดร้าย และการโยกย้ายที่ไม่มีวันจบสิ้น แต่ จีนแนตต์ ก็ดิ้นรนฝ่าฟันจนกลายมาเป็นนักข่าวสาวที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงและได้รับการนับหน้าถือตาจากสังคมในที่สุด ความทะเยอทะยานของเธออาจเป็นส่วนหนึ่ง แต่ลึก ๆ แล้ว บทเรียนชีวิตที่พ่อเคยสอน ความผูกพันของครอบครัวที่ไม่มีวันเสื่อมสลายคือพลังสำคัญที่ส่งให้เธอก้าวมายืนถึงจุดนี้ ..และถึงเวลาแล้วที่เธอจะกอบกู้คำว่าบ้านให้กลับคืนมาอีกครั้ง