อีเลฟเว่นสตรีท เชื่อมั่นอีคอมเมิร์ซไทยโตสูงยันเดินหน้าธุรกิจต่อ

06 ก.ย. 2560 | 13:17 น.
อีเลฟเว่นสตรีท ประเทศไทย (11street Thailand) บริษัทในเครือของ เอสเค แพลเน็ต (SK Planet) ออกแถลงการณ์ว่า ทางเอสเค แพลเน็ต ยังคงมั่นใจในตลาดอีคอมเมิร์ซไทย และยืนยันที่จะเดินหน้าธุรกิจอย่างต่อเนื่องแน่นอน

นับจากที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อีเลฟเว่นสตรีท ประเทศไทย ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซแถวหน้าของประเทศไทยได้อย่างรวดเร็ว

“นับจากเปิดตัวไป บริษัทฯ ก็ได้รับการตอบรับจากตลาดในประเทศอย่างล้นหลาม จากผลงานที่น่าประทับใจนี้ เราจะเดินหน้าพัฒนาธุรกิจเพื่อมุ่งก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดไทยให้ได้ นอกจากนั้น เรายังมีแผนที่จะเปิดตัวนวัตกรรมบริการใหม่ๆ ที่พัฒนาขึ้นร่วมกับบริษัทไทย เพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งบนแพลตฟอร์มของเราที่สนุกและตรงกับความต้องการของผู้บริโภคยิ่งขึ้น” นายฮง โชล จอน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อีเลฟเว่นสตรีท ประเทศไทย กล่าว

นายฮง โชล ยังได้ทิ้งท้ายว่า ขณะนี้บริษัทฯ กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจากับพันธมิตรทางธุรกิจหลายราย เพื่อแสวงหาแนวทางกลยุทธ์ธุรกิจที่เหมาะสมที่สุด เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่เฟสต่อไปในการพัฒนาให้บริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเข้มแข็งยิ่งขึ้น

IMG_0942

ไม่นานมานี้ ได้มีการรายงานข่าวเกี่ยวกับที่ทางเอสเค แพลเน็ต ได้ถอนตัวออกจากตลาดในประเทศอินโดนีเซีย เกิดเป็นข่าวลือว่าทางเอสเค แพลเน็ต อาจมีแผนการหยุดลงทุนในตลาดอื่นๆ รวมถึงประเทศไทยด้วย นายจินวู คิม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายวางแผนกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจต่างประเทศของเอสเค แพลเน็ต ได้ให้ความเห็นว่า การที่บริษัทฯ ตัดสินใจในเชิงกลยุทธ์และขายธุรกิจในอินโดนีเซียนั้น ไม่มีผลใดๆ ต่อความตั้งใจเดิมที่จะดำเนินธุรกิจในประเทศไทยในระยะยาว

“นอกจากประเทศไทยจะเป็นตลาดอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่เป็นอันดับ2 ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้ว  ยังมีศักยภาพที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว  ทางเอสเค แพลเน็ต ยังคงเดินหน้าธุรกิจในต่างประเทศต่อเนื่องแน่นอน แค่เราจะเลือกลงสนามในพื้นที่ที่เรามีโอกาสชนะเท่านั้น และนอกจากมาเลเซียและตุรกีแล้ว อีกหนึ่งสนามแข่งขันที่เรามั่นใจก็คือประเทศไทย”