300 บริษัทจีนลุยหาคู่ค้าในไทยผ่าน 2 งานแฟร์ใหญ่

06 ก.ย. 2560 | 12:25 น.
กระทรวงพาณิชย์จีน ประกาศความพร้อมในการจัดงานแสดงสินค้าจีน 2 งานใหญ่ในไทย ยกกองทัพสินค้าคุณภาพจากแดนมังกรมากกว่า 300 บริษัท. จากหลายมณฑลของจีน พร้อมด้วยการจัด สัมมนา และเจรจาธุรกิจ 21-23 กันยายน นี้ ณ ฮอลล์ 3-4 ศูนย์การแสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี

นางสาว จาง หลิง ประธานหอการค้า การนำเข้าและส่งออกแห่งมณฑลกวางตุ้ง กล่าวว่า จากการจัดงานในปีที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการ นักธุรกิจ และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมงานแสดงสินค้าจีนตลอดทั้ง 3 วันไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นคน ซึ่งในปีนี้การจัด 2 งานใหญ่ไว้ภายในงานเดียวกันครั้งนี้ คือ “งานแสดงสุดยอดสินค้าคุณภาพจากประเทศจีน ครั้งที่ 8 และ “งานแสดงสินค้าอาเซียน-จีน ครั้งที่ 7 (The 7Th China-ASEAN (Thailand) Commodity Fair)”

CPS 2017 ทั้งนี้ตามแผนยุทธศาสตร์ของประเทศไทยในยุค Thailand 4.0 ได้ สร้างความเข้มแข็งและแข็งแกร่งในทุกอุตสาหกรรมการค้ามากยิ่งขึ้น จึงถือเป็นโอกาสอันดีสำหรับผู้ประกอบการ นักลงทุนของไทยและจีนที่มีความพร้อมและมีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ เพื่อเปิดโอกาสที่จะเติบโตและก้าวสู่ระดับอาเซียน ตลอดจนประเทศไทยยังเป็นประตูสู่เอเชียในการเชื่อมโยงกับนโยบาย One Belt One Road (เส้นทางสายไหม) ของจีนได้เป็นอย่างดี ซึ่งเชื่อมั่นได้ว่าจะทำให้ผู้ประกอบการของไทยและจีนมีการเชื่อมโยงระหว่างกัน และก้าวไปสู่เวทีการค้าระดับสากลได้มากขึ้น

CACF สำหรับการค้าไทย–จีนในช่วง 5 เดือนแรก ปีนี้ แบ่งเป็นมูลค่าไทยส่งออกไปจีน 11,618 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 31.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยสินค้าส่งออกสำคัญ ได้แก่ ยางพารา ผลิตภัณฑ์ยาง เม็ดพลาสติก เคมีภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์มันสำปะหลัง เครื่องคอมพิวเตอร์อุปกรณ์และส่วนประกอบ ไม้และผลิตภัณฑ์ไม้ รถยนต์อุปกรณ์และส่วนประกอบ แผงวงจรไฟฟ้า และน้ำมันสำเร็จรูป ขณะที่ไทยนำเข้าจากจีนมูลค่า 17,226 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 3.98 % สินค้านำเข้าสำคัญ ได้แก่ เครื่องจักรไฟฟ้าและส่วนประกอบ เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน เครื่องจักรกลและส่วนประกอบ เคมีภัณฑ์ ส่วนประกอบและอุปกรณ์ยานยนต์ เครื่องคอมพิวเตอร์อุปกรณ์และส่วนประกอบ เหล็ก เหล็กกล้าและผลิตภัณฑ์ สินแร่โลหะอื่นๆ เศษโลหะและผลิตภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์โลหะ

china4 นางสาวกรรณิกา แก่นวงศ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เวิลด์เด็กซ์ จี.อี.ซี. จำกัด ในฐานะผู้บริหารการจัดงานแสดงสินค้าจีนทั้ง 2 งาน กล่าวว่า ปีนี้ได้นำความหลากหลายของสินค้าจีนมากกว่า 300 บริษัท มาจากมณฑลต่างๆ ของประเทศจีน ด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน โคมไฟและอุปกรณ์แสงสว่าง สี Coating เครื่องใช้ในครัวเรือนและสินค้าอุปโภค สินค้าไลฟ์สไตล์ เครื่องมือช่าง วัสดุและอุปกรณ์ก่อสร้าง เครื่องจักรกลอุตสาหกรรมขนาดเล็ก เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม รวมถึงชาและเครื่องดื่ม มาจากเมือง/มณฑล เช่น มณฑลกวางตุ้ง มณฑลอานฮุย นครเซี่ยงไฮ้ นครปักกิ่ง มณฑลเหลียวหนิง มณฑลฝูเจี้ยน มณฑลเสฉวน เป็นต้น ซึ่งผู้ผลิตมาจากทั่วทุกเมืองจากประเทศจีนนำมาจัดแสดง ทำให้ผู้ประกอบการ นักธุรกิจที่ร่วมชมงานสามารถติดต่อการค้าได้ง่าย พร้อมการเจรจาจับคู่ธุรกิจการค้าในงาน china5 ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว