‘เอ็นชาริส’เร่งปั๊มยอด อัดโปรขยายช่องทางขายกระชากแรงซื้อท้ายปี

07 ก.ย. 2560 | 12:57 น.
เอ็นชาริส เดินหน้าทำตลาดโค้งท้ายปี หวังกระตุ้นยอดขายโตตามเป้า 15%เตรียมอัดโปรโมชัน ลดแลกแจกแถม พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ ขยายช่องทางจัดจำหน่ายเพิ่มทั้งออนไลน์และออฟไลน์

นางสาวปานชนก จิตชินะกุลผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท รมัยวานิช จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแบรนด์เอ็นชาริส (ENCHARIS) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”ว่าได้ตั้งเป้าหมายการดำเนินธุรกิจในปีนี้จะมีอัตราการเติบโต 15% จากปีที่ผ่านมาซึ่งการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังได้เตรียมจัดรายการส่งเสริมการขายสินค้าพรีเมียมและสินค้าราคาพิเศษ รวมถึงการแนะนำสินค้าผ่านบล็อกเกอร์ต่างๆ เพิ่มมากขึ้นเพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงปลายปีให้ได้ตามเป้าหมายการเติบโตในปีนี้

[caption id="attachment_204391" align="aligncenter" width="377"] ปานชนก จิตชินะกุลผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท รมัยวานิช จำกัด ปานชนก จิตชินะกุลผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท รมัยวานิช จำกัด[/caption]

ขณะเดียวกันยังได้เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมสารสกัดกุหลาบจากเทือกเขาแอลป์ และผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมจากแพลงตอนที่ถือว่าเป็น 2 ซีรีส์ใหม่ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ด้วย

“ปีที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายเติบโตไม่ถึง 10%ช่วงต้นปีนี้ถือว่ายอดขายดีขึ้น แต่มาแผ่วลงตอนช่วงกลางปี ทำให้ยอดขายเติบโตประมาณ 12-13% ซึ่งครึ่งปีหลังยอดขายน่าจะเติบโตมากขึ้น ทำให้ภาพรวมทั้งปีเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เพราะเตรียมทำตลาดอย่างครบวงจร มีสินค้าที่ออกมารองรับกลุ่มเป้าหมายครอบคลุมทุกกลุ่ม และทำตลาดโดยตรงถึงลูกค้า ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติและยังเตรียมที่จะขยายช่องทางจัดจำหน่ายสินค้าเพิ่มเติมทั้งออนไลน์และออฟไลน์ด้วย” นางสาวปานชนก กล่าวและว่า

ปัจจุบันบริษัทเตรียมพัฒนาช่องทางอี-คอมเมิร์ซ เพื่อรองรับกับลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะการพัฒนาเว็บไซต์อี-คอมเมิร์ซเพื่อให้ชาวต่างชาติเข้าถึงการซื้อสินค้าได้ง่าย จากปัจจุบันที่มีการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ทั้งไลน์ เฟซบุ๊ก เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสด้านจำหน่ายสินค้าต่างๆ อาทิลาซาด้า คอนวี เป็นต้นขณะที่ช่องทางออฟไลน์ บริษัทจัดจำหน่ายสินค้าผ่านร้านบิวตี้ช็อปต่างๆ อาทิ ร้านอีฟแอนด์บอย 3 แห่งร้านสตาร์ดัส 8แห่งและร้านบิวตี้ช็อปในท้องถิ่นต่างจังหวัดอีก 15 แห่ง ซึ่งภายในสิ้นปีนี้คาดว่าจะเพิ่มจำนวนร้านต่างๆขึ้นอีก 10-15%

นางสาวปานชนก กล่าวอีกว่า ด้านแนวทางการทำตลาด บริษัทมุ่งเน้นการสื่อสารผ่านบล็อกเกอร์และการให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ผ่านสื่อออนไลน์ เนื่องจากจุดยืนของบริษัทมุ่งเน้นการใช้สารสำคัญ ที่มาเป็นส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์ที่มีความแตกต่างจากผู้ประกอบการทั่วไป และสารแต่ละชนิดให้ผลด้านการดูแลผิวในด้านใดเช่นนํ้ามันจระเข้ สารสกัดจากนมแพะสารสกัดจากพิษงู เป็นต้น ซึ่งสารสำคัญต่างๆ ที่นำมาใช้จะต้องมีงานวิจัยรับรองและเป็นที่ยอมรับ

นอกจากนี้ บริษัทยังเน้นการทำตลาดในต่างประเทศ เนื่องจากสินค้าได้รับการยอมรับจากกลุ่มชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีนทำให้บริษัทเน้นการขยายตลาดไปยังประเทศจีนซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการวางแผนเพื่อเข้าไปดำเนินธุรกิจในประเทศจีนอย่างจริงจังจากก่อนหน้านี้จะใช้วิธีการทำตลาดผ่านสื่อออนไลน์ และบล็อกเกอร์ชาวจีน ซึ่งถือว่าได้รับผลตอบรับที่ดีขณะที่กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศไทย บริษัทก็สื่อสารและทำตลาดผ่านจุดขายตามแหล่งท่องเที่ยวด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,294 วันที่ 7 - 9 กันยายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว