สุวินทวงศ์คึกรับ8เลน ทุนอสังหาฯรายเก่า-ใหม่พรึบเต็มพื้นที่

09 ก.ย. 2560 | 10:01 น.
ที่ดิน-อสังหาฯโซนสุวินทวงศ์-มีนบุรีคึกคัก หลังถนนสุวินทวงศ์ขยายจาก 4 เลนเป็น 6-8 เลน เส้นทางโลจิสติกส์เชื่อมพื้นที่อีอีซี ทำเลยอดฮิตยังเน้นเกาะแนวถนนเมน อสังหาฯกลุ่มเค.ซี.ยังเหนียวแน่น ส่วนรายใหม่จ่อโตอีกเพียบ โคโตบูกิ พร็อพเพอร์ตี้ชิมลางพื้นที่ผุดบ้านโคโตบูกิบนพื้นที่ 37 ไร่ ครบทุกประเภท

เริ่มเห็นแนวโน้มการพัฒนาที่อยู่อาศัยมากขึ้นสำหรับโซนพื้นที่มีนบุรีและตามแนวถนนสุวินทวงศ์นับตั้งแต่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประ เทศไทย (รฟม.) มีความชัดเจนด้านการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันออก) ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี และสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี โดยนายวสันต์ คงจันทร์ กรรมการ
ผู้จัดการ บริษัทโมเดอร์น พร็อพเพอร์ตี้ คอนซัลแตนส์ จำกัด เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่าราคาที่ดินในหลายพื้นที่มีแนวโน้ม
จะปรับราคาเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะแนวถนนหทัยราษฎร์ ร่มเกล้า รามคำแหง รามอินทรา และสุวินทวงศ์ แต่อาจจะไม่สูงมากนัก เนื่องจากติดปัจจัยข้อจำกัดพื้นที่รองรับนํ้าและพื้นที่สีเขียว แต่จับตาทำเลแนวถนนเมนหลักระยะห่างจากถนนไม่เกิน 1 กิโลเมตรและในตรอกซอยสำคัญๆ จะมีโอกาสปรับเพิ่มอย่างแน่นอน

พื้นที่ที่น่าจับตายังให้ความสำคัญกับแนวถนนหทัยราษฎร์ ซึ่งจะเห็นว่ามีโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยเกิดขึ้นจำนวนมาก เนื่องจากตามกฎผังเมืองจะเป็นพื้นที่สีเหลืองมากในหลายจุด เช่นเดียวกับถนนร่มเกล้า สุวินทวงศ์ที่จัดว่าเป็นเส้นทางเชื่อมไปสู่สนามบินสุวรรณภูมิและพื้นที่ตามแนวระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ของรัฐบาล อีกทั้งยังเชื่อมกับสถานีรถไฟความเร็วสูง (ไฮสปีดเทรน) ที่สถานีฉะเชิงเทราได้อีกด้วย ปัจจุบันราคาที่ดินในโซนดังกล่าวพบว่าราคาขยับเพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนนี้ราคาประมาณ 10-12 ล้านบาท พบว่าปรับเพิ่มเป็น 15 ล้านบาทต่อไร่

MP29-3294-A “ปัจจุบันในโซนพื้นที่มีนบุรีจะพบว่าถนนหทัยราษฎร์มีความชัดเจนด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยมากกว่าจึงมีผู้เสนอแนวคิดว่าน่าจะขยายแนวเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอสจากลำลูกกามาเชื่อมกับถนนหทัยราษฎร์ที่สามารถขยายแนวเส้นทางให้มาบรรจบกับสายสีส้ม (ตะวันออก)ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศ ไทย-มีนบุรีที่มีนบุรีได้อีกด้วย เนื่องจากหทัยราษฎร์เป็นถนนรองรับการพัฒนาเมืองในโซนพื้นที่สีเหลืองของผังเมืองในย่านนั้น แตกต่างจากสุวินทวงศ์ที่เป็นพื้นที่สีเขียวมากกว่า”

ด้านนายเซอิตะ ฮากิวาร่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคโตบูกิ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า บริษัทจัดซื้อที่ดินในราคาเริ่มต้นไร่ละ 3-4 ล้านบาทปัจจุบันเพิ่มเป็น 5-6 ล้านบาทแล้วคาดว่าเมื่อถนนขยายเป็น 6 เลนราคาจะปรับเพิ่มสูงกว่าปัจจุบันอีกไม่น้อยกว่าหนึ่งเท่าตัวแน่ๆ

“ที่ดินดังกล่าวเพื่อนในพื้นที่แนะนำให้ซื้อ ขนาด 37 ไร่ราคาไร่ละประมาณ 2.3 ล้านบาท พัฒนาโครงการบ้าน โคโตบูกิ 
สุวินทวงศ์ ปัจจุบันย่างเข้าปีที่ 3 ประกอบด้วยอาคารพาณิชย์ 16 ห้อง บ้านเดี่ยว 62 หลังและบ้านแฝด 84 หลัง โดยพัฒนาอาคารพาณิชย์ในโซนด้านหน้าโครงการ สามารถปิดการขายได้แล้วทั้งหมด ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพัฒนาบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดควบคู่กันไป”

จากการสำรวจพื้นที่ของผู้สื่อข่าวพบว่ามีการก่อสร้างถนนสายมีนบุรี-ฉะเชิงเทรา ตอน 2 ซึ่งเส้นทางนี้จัดเป็นเส้นทาง
โลจิสติกส์สำคัญสามารถเลี่ยงการใช้มอเตอร์เวย์ให้สามารถเชื่อมไปสู่การพัฒนาพื้นที่ตามแนวระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ได้อีกทางหนึ่ง โดยพบว่าตลอดแนว 2 ข้างทางฝั่งขาออกมุ่งหน้าฉะเชิงเทรามีป้ายประกาศขายที่ดินเป็นระยะๆ เมื่อผ่านช่วงคลองหลวงแพ่งจะได้เห็นการก่อสร้างที่ชัดเจนมากขึ้น มีพื้นที่ทำนาเป็นส่วนใหญ่ระยะห่างจากถนนประมาณ 100-500 และ 1 กิโลเมตรเป็นบางช่วง พบว่ามีบริษัท และโรงงานตลอดจนหน่วยราชการอยู่เป็นช่วงๆ ของแนวถนนสุวินทวงศ์ อีกทั้งยังมีป้ายประชาสัมพันธ์โครงการบ้านเค.ซี.ฟายเออร์ สุวินทวงศ์ 2 โครงการบ้านสานฝัน โชว์แคมเปญรับโปรโมชันรับฟรี 5 หมื่นบาท โครงการหมู่บ้านริมบึง ก่อนถึงช่วงแยกไปบางนํ้าเปรี้ยวและฉะเชิงเทรา

สำหรับถนนสุวินทวงศ์ฝั่งขาเข้าจะพบว่ามีร้านพรเจริญการไฟฟ้า บริษัทชัยพรการประปาจำกัด และมีการก่อสร้างอาคาพาณิชย์ใหม่ติดถนนราว 5 คูหา ก่อนจะถึงปั๊มนํ้ามันปตท. โครงการบ้านปริญสุวินทวงศ์ บ้านเดี่ยวเริ่ม 2.7 ล้านบาท โครงการเค.ซี.สุวินทวงศ์ 2 บ้านพร้อมโอน บ้านวัฒนา บ้านเดี่ยวชั้นเดียว 60 ตารางวา ช่วงก่อนเข้าสำนักงานขนส่งแห่งที่ 4 และสถานีตำรวจนครบาลลำผักชี โรงเรียนวัดลำต้อยติ่ง โครงการมายโฮมซิลเวอร์เลค บ้านเดี่ยว 100 กว่าตารางวา ใกล้ซอยสุวินทวงศ์ 82 ราคาเดียว 4.19 ล้านบาท โรงงานซีพีเอฟ ป้ายโฆษณาเดอะแกรนด์บ้านราชพฤกษ์ คฤหาสน์หรูราคา 7.9 ล้านบาท กองโรงงานฝ่ายอะไหล่การไฟฟ้าสุวินทวงศ์ ป้ายบอกทางไปถนนฉลองกรุง เส้นทางลัดสู่สถาบันเทคโนโลยีเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โชว์รูมเอเชียเฟอร์นิเจอร์ วัดบำรุงรื่น ป้ายโฆษณาโครงการการ์เด้นทาวน์ บางนา-กิ่งแก้ว ทาวน์โฮม 4 ห้องนอน เสนอแคมเปญนาทีทองรับ 3 แสนบาท

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,294 วันที่ 7 - 9 กันยายน พ.ศ. 2560

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว