ทุ่มพันล้านผุดเดอะมาร์เวล เอ็กซ์พีเรียนซ์ แห่งแรกในเซาท์อีสเอเชีย

05 ก.ย. 2560 | 11:27 น.
ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์  ลงทุนกว่า 1,000 ล้าน  ผุด เดอะ มาร์เวล เอ็กซ์พีเรียนซ์  ในย่านบางนา  แห่งแรกในเซาท์อีสเอเชีย  หวังเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ในภูมิภาค  ตั้งเป้า ไตรมาสแรกหลังเปิด  คนเข้ากว่า 1 ล้านคน

marvel2

นายนพปฎล เจสัน จิรสันติ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ จำกัด  เปิดเผยว่า  ได้ร่วมทุนกับกลุ่มนักธุรกิจคนไทยด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์  จัดตั้งบริษัทขึ้น  ด้วยทุนจดทะเบียนล่าสุด 127.5 ล้านบาท  ในการลงทุนจัดสร้างเดอะ มาร์เวล เอ็กพีเรียนซ์ (The Marvel Experience) แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ในย่านถนนบางนา-ตราด  ซึ่งบริษัทได้รับลิขสิทธิ์จากมาร์เวล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทภายใต้เครือวอลท์ ดีสนีย์ สหรัฐอเมริกา  โดยขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้ว  มีความคืบหน้าประมาณ10% และกำหนดเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการได้ในช่วงไตรมาสที่ 2 ปี 2561

S__5324864 สำหรับเดอะ มาร์เวล เอ็กพีเรียนซ์  จะมีขนาดพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นตารางเมตร ซึ่งคาดว่าจะใช้งบลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท  โดยจะประกอบด้วยโซนต่างๆ อาทิ โซนเด็ก โซนอาหารและเครื่องดื่ม โซนสินค้าลิขสิทธิ์  และโซนแอทเทรคชั่น  ซึ่งบริษัทได้รับลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ซุเปอร์ฮีโร่ของมาร์เวล  8,000 คาแรกเตอร์  ที่จะนำมาสร้างประสบการณ์ภายในโซนต่างๆ  ให้กับนักท่องเที่ยว  ส่วนอัตราค่าเข้าใช้บริการ  ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา  โดยค่าเข้าใช้บริการที่ประเทศสหรัฐอเมริกาจะมีราคาประมาณ 35 ดอลล่าห์ต่อครั้ง  คาดว่าในประเทศไทยจะมีอัตราค่าใช้บริการที่ใกล้เคียงกัน

marvel3

นายสุรเกียรติ เทียนทอง  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม กล่าวว่า  คาดว่าหลังจากเปิดให้บริการภายในไตรมาสแรกจะมีจำนวนผู้ใช้กว่า 1  ล้านคน  โดยเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวประมาณ 65%  และอีก 35% เป็นกลุ่มคนไทย  ซึ่งขณะนี้ได้เตรียมแผนการออกไปโรดโชว์ต่างประเทศ  ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  หลังจากที่ทางกระทรวงจะประกาศปีการท่องเที่ยวของปี 2561 ในเดือนพฤศจิกายนนี้  และทางกระทรวงยังได้บรรจุให้เดอะ มาร์เวล เอ็กพีเรียนซ์  อยู่ในปฎิทินการท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน

ด้านนางกอบกาญจน์  วัฒนวรางกูร  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  กล่าวว่า  นโยบายของกระทรวงต้องการที่จะสร้างการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ และการเติบโตอย่างยังยืน  การเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวมากขึ้นถือเป็นสิ่งที่ดี  แต่สิ่งสำคัญต้องการให้เกิด คือ ให้นักท่องเที่ยวรักและกลับมาเที่ยวเมืองไทยอีกครั้ง  ซึ่งการเกิดขึ้นของเดอะ มาร์เวล เอ็กพีเรียนซ์  ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่และสำคัญ  ที่จะช่วยสร้างการเติบโต และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ  ซึ่งปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเข้ามาประเทศไทย 32.6 ล้านคน  ในจำนวนดังกล่าว 70% เดินทางมาเที่ยวซ้ำ  และ 70% ของจำนวนนักท่องเที่ยวในเซาท์อีสเอเชีย เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางแบบครอบครัว

marvel1 ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว