ฮอนด้า เปิดตัว 2 ล้อรุ่นใหม่ CB150R

04 ก.ย. 2560 | 11:10 น.
นาย โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า ได้เปิดตัวครั้งแรกของโลกกับ Honda CB150R รถจักรยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตใหม่ล่าสุดจากฮอนด้า อีกหนึ่ง DNA สายพันธุ์สปอร์ตที่ผสมผสานความลงตัวของสปีดและสไตล์ เอาใจนักบิดที่หลงใหลความเท่และโดดเด่นแห่งสไตล์โมเดิร์นคาเฟ่ และชอบความเร้าใจและท้าทายทุกการขับขี่ของสุดยอดสมรรถนะเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด 150 ซีซี. ครบทุกฟังก์ชั่นให้อารมณ์การขับขี่สไตล์บิ๊กไบค์ โดยจะเริ่มทยอยวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศ

IMG_1026 (1)

"รถจักรยานยนต์สปอร์ตใหม่ล่าสุดที่เราได้นำเสนอให้กับทุกท่านในวันนี้ ถูกผลิตและคิดค้นอย่างพิถีพิถันในทุกองค์ประกอบ ผมนิยามความสุดยอดของรถคันนี้ออกเป็น 5 อย่างด้วยกัน เริ่มตั้งแต่ผู้ที่พัฒนารถรุ่นนี้เป็นผู้พัฒนารถ RC211, RC213V-S และรถซุปเปอร์สปอร์ตหลายๆรุ่นของฮอนด้า อาทิ CBR600RR ซึ่งถือได้ว่าเป็นผู้ที่มีความรู้และความชำนาญเกี่ยวกับรถสปอร์ตเป็นอย่างดีและได้ถ่ายทอด DNA ความเป็นสปอร์ตมาสู่ CB150R คันนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ความสุดยอดที่สองคือ เครื่องยนต์ใหม่ขนาด 150 ซีซี. ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ ตอบสนองการขับขี่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แรงและเร้าใจกับผู้ได้ขับขี่

COVER_Hires (1)

ความสุดยอดต่อมาคือ การออกแบบที่คิดมาอย่างพิถีพิถันที่เน้นการรวมมวลมาที่จุดศูนย์ถ่วงของตัวรถมากที่สุด และมีการทำให้มีน้ำหนักเบาด้วยการออกแบบให้มวลน้ำหนักมาอยู่ใกล้ผู้ขับขี่ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้ง่ายและขับขี่สนุก ความสุดยอดที่สี่ คือ อุปกรณ์ต่างๆที่ใส่มาในรถคันนี้เป็นสเป็คระดับเดียวกันกับรถบิ๊กไบค์ ไม่ว่าจะเป็น โช้คอัพหัวกลับขนาดเดียวกับ X-ADV 750 หรือเบรกหน้าเรเดียลเมาท์ 4 พอต พร้อม ABS  G- Sensor ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีอยู่ใน CBR1000RR อีกหนึ่งความสุดยอดนั่นคือ เราได้ร่วมกับแบรนด์ตกแต่งชั้นนำจากญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น Moriwaki, G’Craft และ Kitaco มาร่วมออกแบบและผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์ตกแต่ง เพื่อเสริมให้ CB150R คันนี้โดดเด่นและดึงดูดทุกสายตา พร้อมสะท้อนความมีสไตล์ของโมเดิร์นคาเฟ่ได้อย่างลงตัว”

Front Hires

นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลาดรถจักรยานยนต์ประเภทรถสปอร์ตในเมืองไทยกำลังขยายตัวและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นในฐานะที่ฮอนด้าเป็นผู้นำตลาดจักรยานยนต์ในเมืองไทย 29 ปีซ้อน จึงไม่หยุดความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป และการนำเสนอรถสปอร์ตสไตล์ Modern Café ของฮอนด้าในครั้งนี้จะเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ เทรนด์ใหม่ให้กับวงการรถจักรยานยนต์สปอร์ตตระกูล 150 ซีซี.   ในระดับโลกและในประเทศไทย

“นับเป็นรุ่นที่สร้างกระแสฮือฮาให้กับวงการจักรยานยนต์ไทยได้อย่างไม่เคยมีมาก่อน ด้วยผลการตอบรับจากผู้บริโภคถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยหลังปล่อยทีเซอร์แนะนำรถเพียง 2 วัน สามารถสร้างยอด Engagement และยอดวิวที่สูงในเวลาอันรวดเร็วเมื่อเทียบกับรถรุ่นอื่นๆ  และหลังจากที่เราทำการเปิดจองเพียง 5 วัน  สามารถทำยอดจองได้ถึง   1,000 คัน โดยที่ลูกค้ายังไม่เห็นรถจริง ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ฮอนด้าได้เป็นอย่างดี โดยปัจจุบันฮอนด้าคือผู้นำในกลุ่มรถสปอร์ตในประเทศไทยติดต่อกันมาตลอด 18 ปี และกำลังจะทำยอดขายก้าวสู่ 1.5 ล้านคันแล้ว”

IMG_1010
IMG_1029 INSIDE new Hi

สำหรับรุ่น Honda CB150R นี้ นับเป็นครั้งแรกที่นำเสนอความโดดเด่นแห่งสไตล์และมาตรฐานใหม่ของเทคโนโลยีรถจักรยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตสู่ตลาดอย่างเป็นทางการ ดีไซน์โดดเด่นด้วยสไตล์โมเดิร์นคาเฟ่ เส้นสายการออกแบบที่เฉียบคมและใส่รายละเอียดของสไตล์ในทุกชิ้นส่วน  เพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุดครั้งแรกในโลก ด้วยการนำเทคโนโลยีจากบิ๊กไบค์มาใส่รถสปอร์ตขนาด 150 ซีซี. แบบเต็มรูปแบบ ตั้งแต่เครื่องยนต์ออกแบบใหม่ขนาด 150 ซีซี. Generation 2017 DOHC 4 วาล์ว แบบ Roller Rocker Arm เกียร์ 6 สปีด ลูกสูบเคลือบโมลิบดีนั่ม ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI มาตรฐานไอเสียระดับ 6 ทำให้เครื่องแรง อัตราเร่งดี เร้าใจทุกการขับขี่ แต่ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ส่วนโช้คอัพหน้าแบบหัวกลับขนาดใหญ่ 41 มม. ใหญ่สุดในรถสปอร์ต 150 ซีซี ขนาดเดียวกับ X-ADV 750 บิ๊กไบค์สายลุย ท่อไอเสียแบบสั้น ดีไซน์ใหม่ ที่วางอยู่ใกล้กับเครื่องยนต์ ระบบไฟ Full LED ทั้งคัน พร้อมเรือนไมล์  Full LCD Multifunction Meter ที่บอกฟังก์ชั่นการใช้งานอย่างครบครัน

ยิ่งไปกว่านั้นในส่วนของเฟรมได้รับการออกแบบและพัฒนาขึ้นมาใหม่ให้เน้นการรวมมวลมาที่จุดศูนย์ถ่วงแบบ Inner Pivot Type Diamond Frame โดยเป็นการวางจุดศูนย์รวมของน้ำหนักให้อยู่ใกล้ผู้ขับขี่มากที่สุด เพื่อการควบคุมง่ายทุกสไตล์การขับขี่ เสริมความโดดเด่นด้วยดีไซน์ถังน้ำมันใหม่ที่มาพร้อมฝาถังน้ำมันแบบ Airplane Tank Cap เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยกับระบบเบรกหน้าหลัง ABS G-Sensor ที่มาพร้อมกับดิสก์เบรกหน้าจุดยึดแบบเรเดียลเมาท์ จานเบรกแบบแยกชิ้นขนาด 296 มม. คาลิปเปอร์แบบ 4 พอต ที่เป็นเทคโนโลยีจากสนามแข่ง สวิงอาร์มสไตล์บิ๊กไบค์ เสริมความมั่นใจในทุกการขับขี่ด้วยยางหลังขนาดใหญ่ หน้ายางกว้าง 150 มม.

เอ.พี.ฮอนด้า เริ่มทยอยวางจำหน่าย Honda CB150R ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ณ ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศ โดยรุ่น Standard มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ เทา-ดำ, แดง-ดำ, เขียว-ดำ และดำ ราคาแนะนำโดยประมาณเริ่มต้นที่ 99,800 บาท ส่วนรุ่น ABS มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ เทา-ดำ และดำ ราคาแนะนำโดยประมาณเริ่มต้นที่ 109,800 บาท ขณะที่รุ่นตกแต่งพิเศษมีทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ รุ่น CB150R Street Café ผลิตจำนวนจำกัด 500 คัน ราคาแนะนำเริ่มต้นที่ 135,200 บาท รุ่น CB150R Scramble Café ผลิตจำนวนจำกัด 1,000 คัน ราคาแนะนำเริ่มต้นที่ 118,400 บาท และรุ่น  CB150R Moriwaki Edition   จะพร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป