“วิษณุ” ปัด ร่างก.ม.แก้ไขปัญหาที่ดินอัลไพน์ ยังไม่ถึงมือรัฐบาล

04 ก.ย. 2560 | 09:27 น.
“วิษณุ” ยัน ร่างก.ม.แก้ไขปัญหาที่ดินอัลไพน์ ยังไม่ถึงมือรัฐบาล ด้านเว็บไซต์รับฟังความคิดเห็นกฎหมายไทยเผยแพร่สาระสำคัญ เปิดรับฟังความเห็น ปชช.เมื่อ 7-23 สิงหาคมที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (4 กันยายน) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ชี้แจงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า กระทรวงมหาดไทยเตรียมออกกฎหมายนิรโทษกรรมแก้ไขปัญหาที่ดินอัลไพน์เพื่อเยียวยาเจ้าหน้าที่และแก้ปัญหาผู้ซื้อที่ดินหมู่บ้านอัลไพน์กว่า 600 ครัวเรือนว่า ยังไม่ใช่กำลังจะออกกฎหมาย และยังไม่เคยเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะเข้า สนช.ได้อย่างไร พร้อมยืนยันว่า ยังไม่เคยไปที่คณะกรรมการกฤษฎีกาแต่การดำเนินการก็ต้องออกเป็นกฎหมายใหม่ เนื่องจากตอนนี้ยังถือเป็นที่ของเอกชนซึ่งเวลานี้เขากำลังคิดกันอยู่ว่าจะทำอย่างไรที่จะสามารถเยียวยาผู้ที่เดือดร้อนประมาณ 600 ครัวเรือนได้ ที่ส่วนหนึ่งเป็นผู้สุจริตทำอย่างไรให้ได้รับประโยชน์ ซึ่งคิดกันมาหลายรัฐบาลแล้วว่า จะต้องออกด้วยวิธีนั้น แต่เรื่องยังไม่ได้พ้นจากกระทรวงมหาดไทย เป็นเรื่องที่กระทรวงมหาดไทยและ สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กำลังหารือกันอยู่

ขณะที่ในเว็บไซต์การรับฟังความคิดเห็นกฎหมายไทยได้มีการเผยแพร่ “ร่างพระราชบัญญัติโอนกรรมสิทธิ์ที่ธรณีสงฆ์วัดธรรมิการามวรวิหาร ตำบลประจวบคีรีขันธ์ อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้แก่มูลนิธิมหามกุฏราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะผู้จัดการมรดกของนางเนื่อม ชำนาญชาติศักดา พ.ศ. …” เพื่อเปิดรับฟังความคิดเห็นระหว่างวันที่ 7-23 สิงหาคม ที่ผ่านมา ปรากฎรายละเอียด ดังนี้

“ร่างพระราชบัญญัติโอนกรรมสิทธิ์ที่ธรณีสงฆ์วัดธรรมิการามวรวิหาร ตำบลประจวบคีรีขันธ์ อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้แก่มูลนิธิมหามกุฏราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะผู้จัดการมรดกของนางเนื่อม ชำนาญชาติศักดา พ.ศ. …” ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว