ทนายจ่อยื่นประกัน “บุญทรง” รอบ 3 พร้อมอุทธรณ์คดี

04 ก.ย. 2560 | 07:10 น.
ทนายเตรียมยื่นขอประกันตัว “บุญทรง เตริยาภิรมย์” ครั้งที่ 3 พร้อมอุทธรณ์คดี ยอมรับมีปัญหาเพิ่มวงเงินประกัน เนื่องจากบัญชีธนาคารของลูกความถูกอายัด

นายนรินทร์ สมนึก ทนายความของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จำเลยคดีทุจริตระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือจีทูจี ที่ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุก 42 ปี และไม่ได้รับการประกันตัว เปิดเผยความคืบหน้าการยื่นประกันเป็นครั้งที่ 3 ว่า ขณะนี้ทีมทนายยังรอคำพิพากษาของศาลอยู่ ต้องใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ซึ่งมีความยาวกว่า 100 หน้า ต้องใช้เวลาเรียงพิมพ์ ตอนนี้ยังไม่เสร็จ และอาจจะยื่นประกันพร้อมอุทธรณ์ ส่วนประเด็นที่จะอุทธรณ์ ต้องรอดูหลายอย่างประกอบกัน สำหรับหลักทรัพย์การยื่นประกันเดิม คือ ยื่นประกันไว้ที่ 30 ล้านบาท ส่วนจะเพิ่มวงเงินประกันเท่าใด ขณะนี้ยังบอกไม่ได้ เพราะมีปัญหาเรื่องการอายัดบัญชี

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้(4 ก.ย.) ทางญาติและทีมทนายความของนายบุญทรง จะเดินทางไปเยี่ยมนายบุญทรงในเรือนจำคลองเปรม โดยคาดว่าจะมีการปรึกษาหารือกันถึงเรื่องการอุทธรณ์คดี และเหตุผลที่จะยื่นต่อศาลเพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราวอีกครั้ง