โสมแดงรับแล้ว! ทดสอบระเบิดไฮโดรเจน ทำแผ่นดินไหว 6.3

03 ก.ย. 2560 | 07:29 น.
 

เกาหลีเหนือประกาศความสำเร็จในการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ครั้งที่ 6 ชนิดไฮโดรเจนบอมบ์ ซึ่งถือว่ามีความรุนแรงมากกว่าระเบิดปรมาณูหลายเท่า รับเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.3 เกิดจากการทดสอบ

 

---3 ก.ย.60--- สำนักข่าวกลางของทางการเกาหลีเหนือรายงานความสำเร็จในการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ครั้งที่ 6 ในวันนี้ว่า เกาหลีเหนือประสบความสำเร็จในการทดสอบระเบิดไฮโดรเจน ซึ่งสามารถบรรจุลงในขีปนาวุธข้ามทวีปได้ โดยระเบิดไฮโดรเจนเป็นอาวุธนิวเคลียร์ชนิดหนึ่ง ซึ่งมีอานุภาพในการทำลายล้างรุนแรงกว่าระเบิดปรมาณู ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาโซลเปิดเผยว่า แรงสั่นสะเทือนที่พบครั้งนี้นั้น มีความรุนแรงมากกว่าการทดลองอาวุธนิวเคลียร์ครั้งที่ 5 ถึง 9.8 เท่า และรุนแรงกว่าการทดลองนิวเคลียร์ครั้งที่ 4 ถึง 11 เท่า ซึ่งแรงสั่นสะเทือนครั้งล่าสุดมีขนาด 6.3

DIxiWcrW0AErZrU
ขณะที่นายคิม สส.พรรคฝ่ายค้านของเกาหลีใต้เปิดเผยกับสำนักข่าวยอนฮัพว่า การทดสอบครั้งนี้ที่อาจจะเป็นอาวุธนิวเคลียร์ครั้งที่ 6 มีความรุนแรงมากกว่าระเบิดนิวเคลียร์ที่ถูกทิ้งลงที่เมืองนางาซากิของญี่ปุ่นในปี 1945 ประมาณ 4-5 เท่าเลยทีเดียวและการทดสอบครั้งนี้อาจจะใช้ระเบิดมากถึง 100 กิโลตัน ซึ่งหนึ่งกิโลตันประกอบไปด้วยระเบิดทีเอ็นทีจำนวน 1 พันตัน

DIx7-_MXoAA0ht