‘มีชัย’ อัด! ‘ทักษิณ’ ไม่ยอมรับกติกา

01 ก.ย. 2560 | 09:52 น.
ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ มีชัย ฤชุพันธุ์ มั่นใจกระบวนการยุติธรรมของไทย อยู่ในเกณฑ์ที่เชื่อถือได้

วันนี้ (1 ก.ย. 60) - นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี twitter ถึงกระบวนการยุติธรรม ว่า คนที่ไม่ยอมรับกติกาหรือเลือก ยอมรับเฉพาะสิ่งที่ตนเองได้ประโยชน์ เขาก็จะเป็นแบบนี้ คดีนี้ยังไม่ได้รับการพิพากษาคดีเลย กระบวนการที่ศาลใช้ ก็ใช้แบบเดียวกันทุกคดีไม่ได้เลือกปฏิบัติ ดังนั้นผมยังเชื่อมั่น ว่ากระบวนการยุติธรรมของไทยยังอยู่ในเกณฑ์ที่เชื่อถือได้

“ที่ผ่านมาก็มีคนพยายามจะวิ่งเต้น ส่วนใหญ่แล้วก็เป็นเพียงการแอบอ้าง ซึ่งศาลก็จะจัดการกับความไม่ดีนั้น ดังนั้นก็เป็นของที่ดีที่สุดเท่าที่จะดีได้แล้ว จึงเชื่อมั่นว่ากระบวนการยุติธรรมของไทยใช้ได้” นายมีชัย กล่าว

ซึ่งการทวิตดังกล่าวของนายทักษิณ ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเมื่อมีคำตัดสินที่ฝ่ายนายทักษิณและกลุ่มเสื้อแดงได้รับประโยชน์ก็จะยอมรับคำตัดสินของศาล อย่างคดีสลายม็อบพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ยกฟ้องนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตรองนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.ได้ออกมายอมรับในคำตัดสินดังกล่าว โดยระบุว่า ตนเคารพคำพิพากษาของศาล และยินดีกับจำเลยทั้ง 4 คนที่ผ่านบทพิสูจน์ตามกระบวนการยุติธรรม คำพิพากษาอธิบายความจริงในเหตุการณ์ได้เป็นอย่างดี ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว