“ศรีวราห์” สั่งสอบ! คนมีสีพา ‘ปู’ หนี

01 ก.ย. 2560 | 08:45 น.
รอง ผบ.ตร. สั่งตรวจสอบรถตราโล่ อาจเชื่อมโยงขบวนการนำ "ยิ่งลักษณ์" หลบหนี คาดจะทราบความชัดเจนช่วงบ่ายวันนี้

วันนี้ (1 ก.ย. 60) - พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทาง การเมือง ออกหมายจับ เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่เดินทางไปฟังคำพิพากษาคดีปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตโครงการจำนำข้าว ว่า ล่าสุดมีการรายงานจากชุดสืบสวนเป็นเอกสารมาถึงแล้ว แต่ว่ายังไม่ได้ตรวจสอบในรายละเอียด

ทั้งนี้หลังจากมีการตรวจสอบอย่างละเอียดและฟังรายงานผลการสืบสวนจากฝ่ายต่างๆ ที่ได้มอบหมายงานให้ไปทำ คาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้จะมีความชัดเจน

ส่วนกรณีที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ตรวจสอบเรื่องกล้องวงจรปิดเส้นทางรอบบ้านน.ส.ยิ่งลักษณ์ ขณะที่ที่ต่อมาปรากฏมีภาพของรถของตำรวจตราโล่ห์ในภาพวงจรปิดของสำนักข่าวอิศรานั้น รอง ผบ.ตร.ยืนยันว่า ก่อนหน้านี้ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนไปตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า รถคันดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องกับการนำน.ส.ยิ่งลักษณ์หลบหนีไปหรือไม่ ซึ่งจะทราบความชัดเจนในช่วงบ่ายวันนี้ด้วยเช่นกัน

[caption id="attachment_202612" align="aligncenter" width="503"] piccar0030-9-18 ขอบคุณภาพจากสำนักข่าวอิศรา[/caption]

ขณะที่พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจ ยอมรับว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนเรื่องผู้ให้การช่วยเหลือ รวมการเดินทางผ่านประเทศต่างๆ แต่เจ้าหน้าที่ได้ติดตามสอบถามอย่างต่อเนื่องเป็นระยะๆ ตามกรอบเวลา แต่ต้องให้เวลาแต่ละประเทศในการตรวจสอบ โดยเฉพาะประเทศที่ต้องสงสัย รวมถึงประเทศกัมพูชา ที่ขอให้มีการตรวจสอบซ้ำไปแล้ว

ส่วนกรณีภาพที่มีการเผยแพร่ตามสื่อมวลชน หรือที่มีสื่อต่างประเทศออกมาเปิดเผยข้อมูลที่อ้างว่าเป็นแหล่งที่อยู่ปัจจุบัน ยืนยันว่าจำเป็นต้องตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวให้ชัดเจนก่อน ส่วนจะมีการเชิญสื่อมวลชนมาให้ข้อมูลหรือไม่ ฝ่ายสืบสวนจะเป็นผู้พิจารณาว่าข้อมูลดังกล่าว จะเป็นประโยชน์ในทางการสืบสวนหรือไม่ พร้อมยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ไม่เคยปิดกั้นข้อมูลจากทุกด้าน