MBKรุก3โครงการบ้านหรู ผุดปลายปี 60ทำเลติดสนามกอล์ฟ-ปีหน้าลุยคอนโด

06 ก.ย. 2560 | 04:49 น.
เอ็ม บี เค เรียลเอสเตทเปิดแผนรุก ปลายปี 60 เตรียมผุด 3 โครงการระดับลักชัวรี-ซูเปอร์ลักชัวรี วิลล่าหรูติดสนามกอล์ฟ “เดอะ ริเวอร์เดล เรสซิเดนท์” เผยตุนแลนด์แบงก์แนวรถไฟฟ้ามีที่ปุณณวิถีกับจรัญสนิท- วงศ์ ลุยตลาดคอนโดฯในปีหน้า

นายหัชพงศ์ โภคัยกรรม การผู้จัดการกลุ่มธุรกิจอสังหาฯ บริษัท เอ็ม บี เค เรียลเอสเตท จำกัด เผยว่า เอ็ม บี เค เรียลเอสเตท เป็นธุรกิจในเครือ เอ็ม บี เค กรุ๊ป ทำโครงการที่อยู่อาศัยทั้งในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล และต่างจังหวัด โดยโครงการแรกคือ ควินน์ คอนโด ประสบความสำเร็จด้วยดี จากการดึงกลุ่มธุรกิจในเครือมาสนับสนุนโครงการ เพราะในภาวะที่การแข่งขันสูงการขายคอนโดฯอย่างเดียวค่อนข้างยาก แต่เมื่อมีเชนร้านสะดวกซื้อ ร้านฟาสต์ฟูด ร้านอาหาร มาเสริมโดยการติดต่อของกลุ่มค้าปลีกเครือเอ็ม บี เค

นอกจากโครงการที่อยู่อาศัย บริษัทยังมีธุรกิจสนามกอล์ฟ 4 แห่ง ที่ปทุมธานี 2 สนาม และภูเก็ต 2 สนาม ทั้งนี้ที่ปทุมธานีคือ ริเวอร์เดล กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ และบางกอกกอล์ฟ ทั้ง 2 สนามมีที่ดินรวมกันประมาณ 1,500 ไร่ ในปี 2559 เริ่มพัฒนาโครงการแนวราบ บ้านเดี่ยวในสนามกอล์ฟ ใช้ชื่อพาร์ค ริเวอร์เดล ราคา 7-15 ล้านบาท เปิดตัวช่วงกลางปีและทยอยเสร็จปลายปี ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี เฟสแรกมี 36 หน่วย ขายได้ 20 หน่วย จึงวางแผนเปิดเฟส 2 ในปลายปี 2560 อีก 28 หน่วย มูลค่าโครงการพาร์ค ริเวอร์เดล นี้ประมาณ 700 ล้านบาท

พร้อมเตรียมเปิดโครงการใหม่ โครงการวิลล่าหรูบนที่ดินแปลงใหญ่ริมสนามกอล์ฟริเวอร์เดล กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ มูลค่าโครงการกว่า 2,000 ล้านบาท บนเนื้อที่กว่า 64 ไร่ โดยออกแบบภายใต้แนวคิด ความภาคภูมิใจแห่งการใช้ชีวิตเหนือระดับ จำนวน 56 ยูนิตเท่านั้น ทุกหลังจะเห็นวิวสนามกอล์ฟแบบพาโนรามา ราคาหลังละ50 ล้านบาทขึ้นไป ขนาด 300 ตารางวา-1 ไร่ครึ่ง คาดจะเปิดปลายปีนี้เช่นกัน

MP31-3293-1 “จากการศึกษาดีมานด์ของตลาดในปัจจุบัน เราจึงมุ่งเน้นการทำโครงการที่อยู่อาศัยในระดับลักชัวรี-ซูเปอร์ลักชัวรี โดยนอกจากการเปิดตัว เดอะ ริเวอร์เดล เรสซิเดนท์ แล้ว ยังมีโครงการควาริทซ์ (QUARITZ) บริเวณศูนย์การค้าเดอะ ไนน์ พระราม 9 ด้วย ซึ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ราคาเริ่มต้น 50 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท จ่อคิวเปิดตัวปลายปี 2560 ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าโครงการใหม่ที่เราเปิดตัวในปีนี้มีแนวโน้มที่สดใส เพราะมีผู้ซื้อไปบ้างแล้ว และจากโครงการที่ผ่านมา อย่าง ควินน์ รัชดา 17 ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมไฮไรส์ ก็สามารถปิดการขายได้ 100% ซึ่งเป็นเรียลดีมานด์ทั้งหมดตามเป้าหมายในการส่งมอบที่อยู่อาศัยที่มีคุณค่าอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพและเพิ่มมูลค่าในอนาคต”

นอกเหนือจากนี้ยังมีที่ดิน 2 แปลงติดแนวรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่สถานีปุณณวิถี และรถไฟฟ้าสาย สีนํ้าเงิน ส่วนต่อขยายบางซื่อ- ท่าพระ ที่จรัญสนิทวงศ์ โดยที่ดินแปลงแรกวางแผนจะพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม แบรนด์ ควินน์ มูลค่าโครงการประมาณ 2,000 ล้านบาท ส่วนที่จรัญฯรอโครงการรถไฟฟ้าสร้างเสร็จ

นายสมบูรณ์ หวังโชคดำรง ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบริหารโครงการบริษัท เอ็ม บี เค เรียลเอสเตท จำกัด กล่าวเสริมถึงแผนการทำตลาด เดอะ ริเวอร์เดล เรสซิเดนท์ว่า จาก 56 แปลง เปิดขายก่อน 24 แปลง และได้สร้างบ้าน 14 แปลง โดยมี 4 แบบให้ลูกค้าเลือก เริ่มต้นที่ 440-888 ตร.ม. ขณะนี้เปิดขายรอบวีไอพีกับลูกค้าสนามกอล์ฟ ซึ่งจะมีบัตรเอ็มบีเค คลับ ให้กับลูกค้าที่ซื้อบ้าน จะได้รับสิทธิ พิเศษเป็นส่วนลดกับธุรกิจในกลุ่มเอ็ม บี เค ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร โปรช็อป หรือโรงแรม เบื้องต้นมีลูกค้าซื้อแล้ว 4 หน่วย มูลค่ารวมประมาณ 200 ล้านบาท

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,293 วันที่ 3 - 6 กันยายน พ.ศ. 2560 ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว