กระเบื้อง‘เลเจนท์’เจาะยุโรป-เอเชีย

05 ก.ย. 2560 | 11:36 น.
กระเบื้องเลเจนท์เจาะกลุ่มโครงการทั้งผู้ประกอบการชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ เพิ่มกำลังการผลิตป้อนตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง

นายเวชพงศ์ โชติกเสถียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เลเจนท์ อุตสาหกรรม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ถึงแผนการตลาดว่า เร่งบุกตลาดต่างประเทศ และเพิ่มกำลังการผลิตป้อนตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยช่วงครึ่งปีหลังนี้บริษัทได้ตั้งเป้าส่งออกตลาดต่างประเทศมากขึ้น ทั้งโซนยุโรป เอเชีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ส่วนในประเทศจะเจาะตลาดโครงการ ผ่านกลุ่มผู้ประกอบการรายกลางและรายใหญ่ชั้นนำของประเทศ ปัจจุบันได้รับการยอมรับจากกลุ่มแลนด์ แอนด์เฮ้าส์และกลุ่มณุศาศิริ นำผลิตภัณฑ์ไปใช้ในโครง การต่างๆ อาทิ โครงการทอสคาน่าวัลเลย์เขาใหญ่ และยังจะขยายไปที่โครงการบาร์เซโลน่าที่ระยองในเฟสที่ 2 ต่อจากโครงการที่เขาใหญ่ในระยะต่อไปอีกด้วย

“จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์หลังคาและปูพื้น รูปแบบวัสดุทดแทนธรรมชาติคล้ายหินธรรมชาติ ส่วนหลังคาจะออกไปในสไตล์สแปนิชที่ใช้ในโครงการเป็นหลัก ประกอบกับแนวโน้มที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์จะนิยมใช้วัสดุเลียนแบบธรรมชาติมีมากขึ้น อาทิ หินและอิฐสังเคราะห์ที่บ่งบอกอัตลักษณ์ของผู้ที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ไปตกแต่งภายในและภายนอกบ้านที่ได้รับการออกแบบสไตล์ยุโรปมากขึ้น”

ล่าสุดยังผนึกกับโฮมโปรรุกตลาดได้แล้ว 38 สาขา และจะเร่งให้ครบ 56 สาขาในปลายปีนี้ก่อนที่ในปีหน้าจะให้ครบทุกสาขาต่อไปโดยจะดำเนินการจัดโปรโมชันร่วมกันในปลายปีนี้ให้มากขึ้น โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์กระเบื้องลวดลายอิฐจะได้รับความนิยมอย่างมากในโฮมโปร ซึ่งจะเน้นการรุกตลาดในช่วงเดือนกันยายนและตุลาคมนี้

“เบื้องต้นยอดขายครึ่งปีนี้เกินเป้าแล้วประมาณ 10% คาดว่าปลายปีนี้จะได้ตามเป้า จึงต้องเร่งเพิ่มกำลัง การผลิตป้อนตลาดโดย ปัจจุบันสามารถผลิตได้ราว 1,000 ตารางเมตร”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,293 วันที่ 3 - 6 กันยายน พ.ศ. 2560

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว