หัวเว่ยเผยวัยหนุ่มสาว กลุ่มหลักบริโภคดาต้า

03 ก.ย. 2560 | 12:58 น.
“หัวเว่ย” เผยผลสำรวจจาก ไอทียู กลุ่มวัยรุ่นเป็นกลุ่มหลักใช้งานด้านดาต้า ชี้ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ใช้งานถึง 60% ของประชากรวัยรุ่นทั่วโลก

นายโจว เจี้ยนจวิน รองประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม ของ หัวเว่ย เปิดเผยผลการสำรวจล่าสุดโดยสหภาพโทรคมนาคมนานาชาติ (ITU) ว่าวัยหนุ่มสาวยังคงเป็นคนกลุ่มหลักของการใช้งานดาต้า ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งมีคนหนุ่มสาว 60% ของประชากรวัยหนุ่มสาวทั่วโลก คนรุ่นใหม่นี้โดยเฉพาะผู้ที่มาจากชนบทมีความต้องการด้านบริการดิจิตอลและการบริโภคดาต้าอย่างมหาศาล ผู้บริโภคใหม่กลุ่มนี้เป็นผู้ที่สนใจในเรื่องนวัตกรรมใหม่ล่าสุดมากที่สุด กระตือรือร้นที่จะเปิดรับประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้นมากที่สุด และต้องการประสิทธิภาพมากที่สุด

hua

อย่างไรก็ตามการสร้างความทันสมัยให้กับอุตสาหกรรมและบริการแบบดั้งเดิมด้วยเทคโนโลยีไอซีที หรือที่เรียกว่า “ICTnization” นั้น เป็นสิ่งสำคัญที่จะนำไปสู่ความมีประสิทธิภาพและยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น รัฐบาลใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อนำบริการสาธารณะไปสู่ประชาชน ในขณะที่บริษัทสายการบินและรถไฟต่างก็มีบริการจองและออกตั๋วออนไลน์

“ทุกวันนี้ คนสามารถเข้าถึงบริการช็อปปิ้งออนไลน์ สัมผัสความบันเทิงออนไลน์ เข้าถึงการศึกษาออนไลน์ หรือแม้แต่สุขภาพออนไลน์ได้ทันที จึงทำให้คุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของผู้คนในกลุ่มต่างๆ ของสังคมดีขึ้นโดยภาพรวม”

สำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกำลังเติบโตขึ้นอย่างมหาศาล และหัวเว่ย จะนำพาตลาดเกิดใหม่นี้ให้เติบโตไปด้วยกัน บริษัทจะลงทุนอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน และให้การสนับสนุนช่วยเหลือโอเปอเรเตอร์และพันธมิตรทางธุรกิจของเราอย่างเต็มที่ เพื่อที่ว่าพวกเขาจะได้มีเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์และโซลูชันไอซีทีอันลํ้าสมัยที่สุดและสามารถแข่งขันได้ดีที่สุด เรามุ่งมั่นที่จะทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับพันธมิตรใน 3 กลุ่มหลักเพื่อเร่งให้เกิดการพัฒนาตลาดเกิดใหม่ อันได้แก่ กลุ่มนโยบายด้านไอซีที กลุ่มระบบนิเวศ และกลุ่มโซลูชันด้านธุรกิจ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,293 วันที่ 3 - 6 กันยายน พ.ศ. 2560

e-book-1-503x62