SCCซื้อหุ้นธุรกิจ Offset printing มูลค่า 450 ล้าน

01 ก.ย. 2560 | 03:59 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ปูนซิเมนต์ไทย เผยบริษัทย่อยเข้าซื้อหุ้น บริษัท พรีซิชั่น พริ้นท์ จำนวน75% มูลค่า 450 ล้านบาท ขยายธุรกิจดิสเพลย์แพคเกจจิ้งต่อเนื่อง รองรับตลาดบรรจุภัณฑ์คุณภาพสูง

นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC เปิดเผยว่า บริษัท เอสซีจีพีโซลูชั่น จำกัด ได้เข้าซื้อหุ้น 75% ของหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัท พรีซิชั่น พริ้นท์ จำกัด (มหาชน) มูลค่ากิจการประมาณ 450 ล้านบาท โดยกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมยังคงถือหุ้นส่วนที่เหลือ

rung

เอสซีจีพีโซลูชั่น เป็นบริษัทย่อยที่บริษัทเอสซีจีแพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นทั้งหมดโดยที่ บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จากัด (มหาชน) เป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้น ประมาณ 99% พรีซิชั่น พริ้นท์ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตสินค้าที่พิมพ์ด้วยระบบอ๊อฟเซต (Offset printing) โดยเฉพาะสินค้ากล่องป้ายแขวน และสติ๊กเกอร์ ที่ใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น เครื่องนุ่งห่ม เครื่องสำอาง และ เวชภัณฑ์ ซึ่งเป็นรูปแบบธุรกิจที่ตอบสนองต่อความต้องการสินค้าและบริการด้านบรรจุภัณฑ์ครบวงจรของลูกค้าในภูมิภาคอาเซียน โรงงานของพรีซิชั่น พรินท์ติ้ง ตั้งอยู่ที่จังหวัดสมุทรสาคร ห่างจากกรุงเทพประมาณ 40 กิโลเมตร และมีกำลังการผลิตสินค้าที่พิมพ์ด้วยระบบอ๊อฟเซตสำหรับดิสเพลย์แพคเกจจิ้ง 4,650 ตันต่อปี

pres

ขณะที่เอสซีจี แพคเกจจิ้ง ได้มีการขยายฐานธุรกิจดิสเพลย์แพคเกจจิ้งอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับตลาด บรรจุภัณฑ์คุณภาพสูง การลงทุนในธุรกิจดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมธุรกิจของเอสซีจี แพคเกจจิ้งในขณะเดียวกันช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการเป็นผ้ผูลิตสินค้าและให้บริการบรรจุภัณฑ์ครบวงจร