คมนาคมหารือญี่ปุ่นถึงความคืบหน้าพัฒนาสถานีกลางบางซื่อ

30 ส.ค. 2560 | 12:09 น.
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประชุมหารือกับรองอธิบดีกรมเมืองฝ่ายวิศวกรรม กระทรวงที่ดินโครงสร้างพื้นฐานการขนส่งและการท่องเที่ยวของญี่ปุ่น ถึงความคืบหน้าแนวการพัฒนาสถานีกลางบางซื่อ

japan2

japan

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประชุมหารือกับ Mr. Takamasa HIROSE รองอธิบดีกรมเมืองฝ่ายวิศวกรรม กระทรวงที่ดินโครงสร้างพื้นฐานการขนส่งและการท่องเที่ยวของญี่ปุ่น (MLIT) พร้อมด้วยผู้แทนองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (JICA) และสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ในวันที่ 30 สิงหาคม 2560 โดยมี นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงคมนาคม นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ผู้แทนจากสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร และการรถไฟแห่งประเทศไทย เข้าร่วมหารือ ณ ห้องประชุมกระทรวงคมนาคม

japan1

japan3

 

ซึ่งที่ประชุมได้ร่วมหารือเกี่ยวกับการพัฒนาสถานีกลางบางซื่อและพื้นที่โดยรอบ โดยญี่ปุ่นได้นำเสนอความคืบหน้าการศึกษาพัฒนาสถานีกลางบางซื่อ ก่อนจะจัดทำ Final Report นอกจากนี้ กระทรวงฯ ได้ขอให้ญี่ปุ่นจัดทำข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลกระทบต่อโครงการที่อยู่ในระหว่างการดำเนินการของ รฟท. อาทิ ที่ดินแปลง A และการย้ายสถานีขนส่งหมอชิต เป็นต้น เพื่อนำข้อมูลมาพิจารณาทบทวนและศึกษาอย่างรอบคอบ ครอบคลุมทุกมิติ ก่อนนำเสนอคณะกรรมการ รฟท. และรายงานมายังกระทรวงฯ เพื่อนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป