ส่อง! 8 ฟีเจอร์เด่น “กาแลคซี่ โน้ต 8”

02 ก.ย. 2560 | 13:18 น.
ในที่สุด “ซัมซุง” ก็คลอดสมาร์ทโฟนเรือธง กลุ่มไฮเอนด์ ตระกูล “Note (โน้ต)” ออกมา โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงชื่อซีรีส์ ตามที่นักวิเคราะห์ตลาดไอทีคาดการณ์ โดยซัมซุงยังคงเชื่อมั่น ใช้ชื่อ “โน้ต 8 (Note 8)” แม้ว่าก่อนหน้านี้ “โน้ต 7” มีปัญหาแบตเตอรี่จนต้องหยุดการทำตลาดไป สำหรับ “ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 8” มีดีอะไร มีฟีเจอร์น่าสนใจอะไร “ฐานเศรษฐกิจ” ขอรวบรวมมานำเสนอ


หน้าจอไร้กรอบ 6.3 นิ้ว
ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 8 มาพร้อมจอภาพที่ใหญ่สุดในสมาร์ทโฟนตระกูล “โน้ต” มีขนาด 6.3 นิ้ว ตัวเครื่องออกแบบให้เพรียวยาว สามารถจับได้ถนัดกระชับด้วยมือเดียว ภายใต้คอนเซ็ปต์ “โทรศัพท์หน้าจอใหญ่ แต่เครื่องไม่ใหญ่” จอภาพระดับ Quad HD+ Super AMOLED แบบไร้กรอบในสไตล์ Infinity Display แสดงผลเต็มจอ รับชมภาพยนตร์ในแบบจอกว้างไร้ขอบดำแบบ 18.5 : 9


กล้องคู่ดูอัลคาเมรา
กล้องคู่ “ดูอัลคาเมรา” ขนาดความละเอียด 12 เมกะพิกเซล 2 ตัว พร้อมระบบป้องกันการสั่นสะเทือน OIS (Optical Image Stabilization) ทั้ง 2 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์มุมกว้าง (Wide-Angle Lens) F 1.7 และเลนส์เทเลโฟโต (Telephoto Lens) F 2.4 ซึ่งสามารถซูมแบบออพติคัลได้ 2 เท่า ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านเมกะพิกเซล

tp12-3292-c

ฟีเจอร์ควบคุมความชัดลึกภาพ
กาแลคซี่ โน้ต 8 ยังมีฟีเจอร์ Live Focus ที่ช่วยให้สามารถควบคุมระยะชัดลึกของภาพ โดยสามารถปรับการใส่เอฟเฟต์โบเก ทั้งในโหมดพรีวิวและหลังเสร็จสิ้นการถ่ายภาพ ให้ฉากหลังมีระดับความคมชัดหรือเบลอได้ตามที่ต้องการ ในโหมด Dual Capture กล้องหลังทั้ง 2 เลนส์ จะเก็บภาพพร้อมกัน และบันทึกไว้ทั้ง 2 ภาพ ภายในช็อตเดียว


S Pen ลูกเล่นใหม่
ปากกาอัจฉริยะ S Pen ในซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 8 ยังได้ถูกพัฒนาให้ปลายปากกาใกล้เคียงกับปากกาจริง ด้วยขนาด 0.7 มม. พร้อมพัฒนาระบบรับรู้แรงกด และฟีเจอร์ใหม่ Live Message ที่สามารถแชร์ข้อความในรูปแบบแอนิเมชัน หรือใช้แชร์รูปวาดพร้อมข้อความสั้น ๆ บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ในรูปแบบไฟล์ Animated GIF (AGIF) เพื่อเพิ่มสีสันการแชตและสื่อสาร


แจ้งเตือนไม่ต้องปลดล็อก
ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 8 ยังมีฟีเจอร์ Always OnDisplay รับทราบการแจ้งเตือนต่าง ๆ โดยไม่จำเป็นต้องปลดล็อกหน้าจอ พร้อมฟีเจอร์ Screen Off Memo ช่วยให้ผู้ใช้จดบันทึกข้อความลงบนหน้าจอแบบทันทีที่ดึง S Pen ออกจากเครื่อง


แปลภาษาได้ 71 ภาษา
ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 8 มาพร้อมฟีเจอร์การแปลภาษา สามารถแปลภาษาต่าง ๆ ได้ทั้งประโยค ครอบคลุมได้มากถึง 71 ภาษา พร้อมแปลงค่ามาตราวัดต่าง ๆ รวมถึงอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ

tp12-3292-d
กันน้ำเขียนบันทึก
กาแลคซี่ โน้ต 8 และปากกา S Pen ยังกันน้ำได้เป็นอย่างดี ตามมาตรฐาน IP68 ทำให้เขียนบันทึกได้ท่ามกลางสายฝน เขียนบนหน้าจอได้แม้ขณะหน้าจอเปียกน้ำ


จัดเต็มซิเคียวริตี้ครบ
กาแลคซี่ โน้ต 8 มีระบบความปลอดภัย ที่ผนวกเทคโนโลยีไบโอเมทริค ทั้งระบบสแกนม่านตา (Iris Scan) และระบบสแกนลายนิ้วมือ (Finger Scan) ระบบตรวจจับใบหน้า (Face Detection) รวมถึง ซัมซุง นอกซ์ (Samsung Knox) ช่วยให้ข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลที่เกี่ยวกับงาน ได้รับการแยกเก็บอย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 8 วางจำหน่ายในราคา 33,900 บาท โดยเปิดให้จองตั้งแต่วันที่ 1-17 ก.ย. นี้


หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,292 วันที่ 31 ส.ค. - 2 ก.ย. 2560

e-book