“บุญทรง” ป่วย! หามส่ง รพ.ราชทัณฑ์ กลางดึก

30 ส.ค. 2560 | 03:14 น.
-30 ส.ค. 60 - นายนรินทร์ สมนึก ทนายความของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องขัง ในคดีทุจริตระบายข้าวแบบ “จีทูจี” เปิดเผยกับสถานีข่าวสปริงนิวส์ว่า เมื่อคืนนี้ (29 ส.ค.) ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. นายบุญทรงถูกเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางคลองเปรม นำตัวไปพบแพทย์ของโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เนื่องจากมีอาการป่วย แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดถึงสาเหตุ โดยขณะนี้ได้กลับมาอยู่ที่เรือนจำตามปกติแล้ว

นายนรินทร์ กล่าวอีกว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ส่งทีมทนายเข้าไปที่ศาลอาญาแผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อยื่นถอนฟ้องคดีที่ นางปอยใจระพี เตริยาภิรมย์ ภรรยาของนายบุญทรง เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางรื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี และนางดวงพร รอดพยาธิ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และเจ้าหน้าที่รวม 3 ราย ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีกรมบังคับคดีใช้มาตรการทางปกครองอายัดทรัพย์ของนายบุญทรงหลายรายการ แต่บางส่วนเป็นทรัพย์สินของโจทก์ โดยมีบัญชีของโจทก์ที่ถูกอายัดรวม 2 บัญชี ทำให้เกิดความเสียหาย ตามที่นายบุญทรงได้ขอให้ภรรยาถอนฟ้อง เพราะไม่อยากให้ตกเป็นเป้าทางการเมือง

พร้อมกันนี้ นายนรินทร์ ยังเปิดเผยอีกว่า ช่วงเวลา 13.00 น. วันนี้ (30 ส.ค.) ตนเองจะเดินทางไปเยี่ยมนายบุญทรง เพื่อคุยถึงเรื่องการยื่นประกันตัวอีกครั้ง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดและวงเงินในการยื่นประกันได้