กสร.จับมือรฟม.เข้มความปลอดภัยฯก่อสร้างระบบรางรถไฟฟ้า

29 ส.ค. 2560 | 11:11 น.
กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานร่วมมือการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ยกระดับการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุในงานก่อสร้างระบบรางรถไฟฟ้า เข้มมาตรการด้านความปลอดภัยฯ ผู้ปฏิบัติงาน จนถึงผู้รับเหมาฯ

120A3354 นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เปิดเผยว่า  ได้ร่วมหารือกับ พ.ต.ท.อนุศิลป์ สิริเวชชะพันธ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และประธานคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน รฟม. ถึงแนวทางในการดำเนินงานด้านความปลอดภัยฯ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและอันตรายจากการทำงานในงานก่อสร้างระบบรางรถไฟฟ้าซึ่งทางรฟม.ได้มีมาตรการในการดำเนินการอยู่แล้ว แต่เพื่อให้เกิดความเข้มข้นในการป้องกันการประสบอันตรายจากการทำงานมากยิ่งขึ้น กสร.ได้ขอความร่วมมือรฟม.กำกับดูแลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน(จป.) ทุกระดับ และคณะกรรมการความปลอดภัยฯ ให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดอย่างจริงจัง รวมทั้งขอความร่วมมือให้กำกับดูแลให้ผู้รับจ้างงานจากรฟม. ดำเนินการด้านความปลอดภัยฯตามที่กฎหมายกำหนดอย่างเคร่งครัดด้วย

รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะนำไปสู่ความสำเร็จในการป้องกันและลดอุบัติเหตุจากการทำงานในงานก่อสร้างภาครัฐ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนวาระปฏิรูปแรงงานตามนโยบาย Safety Thailand และสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย (Safety Culture) ของพลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้บรรลุผลอย่างเป็นรูปธรรมอีกทางหนึ่ง