ตลาดเช่า-ซื้อรถขุดรถตักยังคึกเกาะติดเมกะโปรเจ็กต์รัฐ-เอกชน

02 ก.ย. 2560 | 04:00 น.
“คูโบต้า” เดินหน้าตลาดรถขุดขนาดเล็กด้วยการชูจุดเด่นแกร่งรอบตัว ทั้งในด้านคุณภาพสินค้าและอุปกรณ์ต่อพ่วง พร้อมบริการหลังการขายที่ดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าขายได้ 2,000 คัน ด้าน “แมนิทู” ยังรุกธุรกิจเช่า-ซื้อรถขุดรถตักอย่างต่อเนื่อง เน้นเกาะติดกลุ่มบริษัทชั้นนำในส่วนกลาง คาดเป้าปีนี้ยอดขายแตะ 100 ล้านบาท

[caption id="attachment_73460" align="aligncenter" width="351"] โอภาศ ธันวารชร กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด โอภาศ ธันวารชร กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด[/caption]

นายโอภาศ ธันวารชร กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า การรุกในครึ่งปีนี้พร้อมประกาศความเป็นผู้นำตลาดรถขุดใหม่ขนาดเล็กด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 ในประเทศ ด้วยการชูจุดเด่นแกร่งรอบตัว ทั้งในด้านคุณภาพสินค้าและอุปกรณ์ต่อพ่วง พร้อมบริการหลังการขายที่ดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจก่อสร้าง และการตอบสนองนโยบายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ ของรัฐบาล

Real329201 “ภาพรวมตลาดรถขุดขนาดเล็กในปีที่ผ่านมาของประเทศไทยมียอดขายประมาณ 6,000 คัน แบ่งสัดส่วนเป็นรถขุดใหม่ 40% และรถขุดมือสอง 60% คาดว่าในปีนี้ตลาดรถขุดขนาดเล็กจะเติบโต 20% สำหรับคูโบต้ายังคงเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดรถขุดขนาดเล็ก โดยครองส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 70% และรถขุดยี่ห้ออื่นๆ อีก 30% ในปีนี้ตั้งเป้าขายประมาณ 2,000 คัน โดยปัจจัยที่มีแนวโน้มต่อการเติบโตมาจากเงินลงทุนของภาครัฐที่ยังมีอย่างต่อเนื่องจากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่ง ทั้งการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในกรุงเทพฯ การก่อสร้างถนนเพื่อเป็นเส้นทางหลักในการเดินทางเชื่อมโยงสู่ประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนภาคเอกชนก็มีการเติบโตโดยเฉพาะตามหัวเมืองใหญ่หลักของประเทศตามเส้นทางการพัฒนาโครงสร้างของภาครัฐ”

[caption id="attachment_163393" align="aligncenter" width="503"] วิชัย ชาญยุทธศาสตร์ ผู้จัดการฝ่ายขายและเช่าเครื่องจักร บริษัทโปรเมชรีซอร์ส จำกัด วิชัย ชาญยุทธศาสตร์ ผู้จัดการฝ่ายขายและเช่าเครื่องจักร บริษัทโปรเมชรีซอร์ส จำกัด[/caption]

ด้านนายวิชัย ชาญยุทธศาสตร์ ผู้จัดการฝ่ายขายและเช่าเครื่องจักร บริษัท โปรเมช รีซอร์ส จำกัด เป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ บริษัท แมนิทู กรุ๊ปจากประเทศฝรั่งเศส เปิดเผยว่าปัจจุบันยังมุ่งเน้นไปที่การขยายตัวผ่านการลงทุนในรถแมนิทูเพิ่มจากที่มีอยู่ด้วยการส่งเสริมการขายให้กับผู้ซื้อ การปรับปรุงการบริการหลังการขาย และการพัฒนาสาขาศูนย์ซ่อมบำรุงให้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น

“ยังคงรุกจำหน่ายและให้เช่ากับบริษัทชั้นนำในส่วนกลางเป็นหลัก อีกทั้งปีนี้ยังได้ลงทุนแล้วกว่า 170 ล้านบาทในเครื่องจักรเช่าและอะไหล่ พร้อมเตรียมทำสัญญาในการลงทุนเพิ่มอีก 30 ล้านบาทในปี 2561 ธุรกิจให้เช่ายังดีกว่าการซื้อล่าสุดสามารถทำยอดขายครึ่งปีนี้ทะลุกว่า 50 ล้านบาทดังนั้นคาดว่าปลายปีนี้ยอดขายน่าจะแตะ 100 ล้านบาทจากอีกหลายโปรเจ็กต์ที่จะทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องเข้ามาสมทบ”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,292
วันที่ 31 สิงหาคม - 2 กันยายน พ.ศ. 2560 e-book