“พนมเปญโพสต์” โต้ข่าวลือ! “ปู” หนี ผ่านชายแดนเขมร

28 ส.ค. 2560 | 08:14 น.
เจ้าหน้าที่ของกัมพูชา ปฏิเสธข่าวลือหลายกระแสที่รายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หลบหนีผ่านชายแดนธรรมชาติ เข้าไปในประเทศกัมพูชา ก่อนมุ่งหน้าไปประเทศที่ 3

วันนี้ (28 ส.ค. 60) - เว็ปไซด์ของหนังสือพิมพ์พนมเปญโพสต์ พาดหัวข่าวระบุว่า จากกระแสข่าวในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ซึ่งมีรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมตรีของไทย หายตัวไปอย่างลึกลับ ในวันพิพากษาคดีรับจำนำข้าว 25 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยได้เดินทางหลบหนีออกนอกประเทศ ด้วยสปีดโบ้ท จากจ.ระยอง ไปเกาะใน จ.ตราด ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าเป็นเกาะใด ก่อนจะเดินทางยังประเทศกัมพูชา แล้วบินไปประเทศสิงคโปร์ และดูไบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ของทางการกัมพูชา ออกมายืนยันอีกครั้งหนึ่งว่า เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ไม่เป็นความจริง 1503890471630

เจ้าหน้าที่กัมพูชา ในจังหวัดโปสัต หรือ โพธิสัตว์ จังหวัดชายแดนของกัมพูชา ระบุว่า เจ้าหน้าที่ของฝ่ายไทย ได้ปิดชายแดนธรรมชาติ บริเวณ อ.เมือง จ.ตราด เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้ระบุว่าเกี่ยวกับคดีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์

logo_ppp

ขณะที่นายเชย์ บูนา เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองของกัมพูชา ก็ออกมาปฏิเสธเช่นกันว่า ข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง และบอกว่า ถ้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ผ่านชายแดนที่นี่จริง ก็จะต้องมีคนเห็นอย่างแน่นอน แต่นี่ไม่มีใครเห็นเลย พร้อมกันนี้ยังได้ตำหนิสื่อด้วยว่า รายงานข่าวแบบไม่มีความเป็นมืออาชีพ โดยไม่ตรวจสอบข้อเท็จจริงจากเจ้าหน้าที่ของกัมพูชาก่อน แต่เป็นการรายงานโดยการวิเคราะห์กันไปเองทั้งสิ้น