“ฮุนเซน” โต้ข่าวลือ! ปล่อย“ปู” หนี ผ่านชายแดนเขมร

28 ส.ค. 2560 | 03:58 น.
 

“ฮุนเซน” โต้ข่าวลือ ปล่อย“ปู” หนีผ่านชายแดนเขมร ยันผ่านจริงต้องเห็นแน่

---28 ส.ค.60--- นายเขียว กันหะริด รัฐมนตรีกระทรวงข่าวสารกัมพูชาเผยแพร่ข้อความดังกล่าวผ่านเฟสบุ๊ก เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยสมเด็จฮุน เซน ได้ออกมาปฏิเสธข่าว ‘นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ใช้กัมพูชาเป็นเส้นทางหลบหนีออกจากไทยไปยังสิงคโปร์ ก่อนจะบินต่อไปยังดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อสมทบกับนายทักษิน ชินวัตร ผู้เป็นพี่ชาย โดยสมเด็จฮุน เซน ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวขณะพบกับคนงานในภาคสิ่งทอกว่า 4,400 คนที่กรุงพนมเปญ แต่ไม่ได้มีการให้รายละเอียดใดๆ เพิ่มเติม

Screen-Shot-2560-08-27-at-9.27.15-PM
ขณะเดียวกัน เว็ปไซด์ของหนังสือพิมพ์พนมเปญโพสต์ วันนี้ก็ได้ตีข่าวว่า จากกระแสข่าวในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ซึ่งมีรายงานว่า น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมตรีของไทย หายตัวไปอย่างลึกลับ ในวันพิพากษาคดีรับจำนำข้าว 25 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยได้เดินทางหลบหนีออกนอกประเทศ ด้วยสปีดโบ้ท จากจ.ระยอง ไปเกาะใน จ.ตราด ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าเป็นเกาะใด ก่อนจะเดินทางยังประเทศกัมพูชา แล้วบินไปประเทศสิงคโปร์ และดูไบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ของทางการกัมพูชา ออกมายืนยันอีกครั้งหนึ่งว่า เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ไม่เป็นความจริง

1-30
เจ้าหน้าที่กัมพูชา ในจังหวัดโปสัต หรือ โพธิสัตว์ จังหวัดชายแดนของกัมพูชา ระบุว่า เจ้าหน้าที่ของฝ่ายไทย ได้ปิดชายแดนธรรมชาติ บริเวณ อ.เมือง จ.ตราด เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้ระบุว่าเกี่ยวกับคดีของ น. ส. ยิ่งลักษณ์

2-33

ขณะที่นายเชย์ บูนา เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองของกัมพูชา ก็ออกมาปฏิเสธเช่นกันว่า ข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง และบอกว่า ถ้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ผ่านชายแดนที่นี่จริง ก็จะต้องมีคนเห็นอย่างแน่นอน แต่นี่ไม่มีใครเห็นเลย พร้อมกันนี้ยังได้ตำหนิสื่อด้วยว่า รายงานข่าวแบบไม่มีความเป็นมืออาชีพ โดยไม่ตรวจสอบข้อเท็จจริงจากเจ้าหน้าที่ของกัมพูชาก่อน แต่เป็นการรายงานโดยการวิเคราะห์กันไปเองทั้งสิ้น