"ศรีสุวรรณ" จ่อยื่น ป.ป.ช. เอาผิด! 'บิ๊กป้อม-บิ๊กแป๊ะ' เกียร์ว่างปล่อย 'ปู' หนี

27 ส.ค. 2560 | 05:57 น.
เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เตรียมยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.กล่าวโทษ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เหตุปล่อยเกียร์ว่างละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ปล่อยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหลบหนี

---27 ส.ค.60--- นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กล่าวว่า ในวันที่ 28 ส.ค. เวลา 11.00 น. จะเดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.กล่าวโทษ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กรณีปล่อยเกียร์ว่างละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ปล่อยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา

hqdefault

ซึ่งเป็นที่เคลือบแคลงสงสัยของสาธารณชนว่า ฝ่ายความมั่นคงปล่อยให้จำเลยคดีอาญาอุกฉกรรจ์หลบหนีออกไปจากประเทศไทยได้อย่างไร เพราะก่อนหน้านี้เป็นที่ทราบโดยทั่วไปว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถูกฝ่ายความมั่นคง ทหาร ตำรวจ เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวตลอดเวลาเป็นเงาตามตัวทุกกิจกรรม แต่เมื่อถึงเวลาต้องเดินทางมาฟังคำพิพากษา ฝ่ายความมั่นคง ตำรวจ ทหาร กลับไม่มีใครทราบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีออกไปจากประเทศไทยทางใด ตั้งแต่เมื่อไร

ถือเป็นความบกพร่องและเป็นความผิดฐานละเลยการปฏิบัติหน้าที่ เข้าข่ายทุจริตต่อหน้าที่ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542