แสนแซ่บรุกหนักเตรียมโกอินเตอร์

30 ส.ค. 2560 | 06:25 น.
“แสนแซ่บ” ทุ่มงบปรับโฉมยกระดับอาหารอีสานพรีเมียม เล็งโกยยอดขายทะลุ 100 ล้านพร้อมปักหมุดเวียดนามปีหน้า

นางสาววัชราภรณ์ ลิมป์วชิรคมกรรมการผู้จัดการบริษัทแสนแซ่บ พรีเมี่ยมจำกัดผู้บริหารร้านอาหารอีสาน“แสนแซ่บ” เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมทุ่มงบ 15ล้านบาทปรับโฉมร้านแสนแซ่บทั้ง 6 แห่งให้มีความทันสมัย มีไลฟ์สไตล์มากขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เสิร์ฟความซี๊ด คลุกความแซ่บ” พร้อมยกระดับเป็นร้านพรีเมียมโดยจะเริ่มรีโนเวตสาขาแรกที่สยามพารากอนนอกจากนี้มีแผนขยายสาขาเพิ่มขึ้นภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลโดยเริ่มต้นที่เซ็นทรัล พระราม 2

ล่าสุดร้านแสนแซ่บได้เปิดตัวอาหารชุดพิเศษ 5 โตก5สไตล์โดยชูจุดขายวัตถุดิบใหม่คือ“ปลาร้าจาก 5 ลุ่มนํ้า” ได้แก่ขันโตกสำรับขุนแผน,ขันโตกภูไทแสนแซ่บ,ขันโตกสะบายดี, ขันโตกสายบัวแซ่บนัว และ ขันโตกดูเรียนตำพริ้ว

ทั้งนี้มองว่าปัจจุบันประเทศไทยมีร้านอาหารรวมกว่า2แสนแห่งทั่วประเทศ โดยกว่า 1.1หมื่นแห่งเป็นร้านอาหารอีสาน และเป็นร้านอีสานระดับพรีเมียม ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยไม่ตํ่ากว่า 500บาทต่อคนราว 5-6 แบรนด์ และร้านแสนแซ่บติดอันดับ1ใน 3 แบรนด์ที่ได้รับความนิยมทำให้มองเห็นโอกาสในการขยายและรุกตลาดมากยิ่งขึ้น

โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้าที่จะมียอดขายรวมกว่า 100 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มียอดขาย 98 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 5.17% จากปี2558โดยในครึ่งปีแรกที่ผ่านมามียอดขายเกือบ 50 ล้านบาท ขณะที่ในปีหน้าบริษัทมีแผนที่จะขยายสาขาไปยังต่างประเทศในรูปแบบของแฟรนไชส์ โดยเป็นการขายแฟรนไชส์ให้กับนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งจะมีความเชี่ยวชาญในการทำธุรกิจและเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคในประเทศนั้นๆ เป็นอย่างดีโดยเบื้องต้นบริษัทมีแผนขยายตลาดไปในประเทศเวียดนามมีเป้าหมายที่จะขยายสาขาให้ได้3แห่ง ภายในปี 2561รวมทั้งมีแผนขยายธุรกิจแคตอริงครบวงจรทั้งงานเลี้ยงสัมมนาปาร์ตี้ทั้งลูกค้ารายย่อยและลูกค้าองค์กรด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,291 วันที่ 27 - 30 สิงหาคม พ.ศ. 2560